Công nhân của đơn vị thi công (Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường) đang cắt dọn cỏ dại trên tuyến đường tránh TP Ninh Bình sau phản ánh của Báo Giao thông |
Trong hai ngày 12-13/11, PV Báo Giao thông đã quay trở lại tuyến đường tránh TP Ninh Bình và nhận thấy công tác dọn dẹp cỏ cây, vật liệu xây dựng rơi vãi trên toàn tuyến đang được Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường tiến hành khẩn trương. Cỏ đã được phát quang trên dải phân cách giữa và hai bên đường. Những chỗ đất, đá lởm khởm cũng đã được dọn dẹp.
Cũng trong ngày 13/11, ông Lê Trọng Thành - Giám đốc Sở GTVT Ninh Bình cùng đoàn công tác đi kiểm tra toàn tuyến sau phản ánh trên Báo Giao thông. Tại hiện trường, ông Thành trực tiếp chỉ đạo nhà thầu cần khẩn trương khắc phục những tồn tại, vệ sinh đường sạch sẽ để đảm bảo TTATGT và sớm hoàn thiện các thủ tục để bàn giao dự án cho chủ đầu tư.
Ông Lê Trọng Thành - Giám đốc Sở GTVT cùng đoàn công tác và Pv Báo Giao thông kiểm tra công tác khắc phục xử lý của nhà thầu trong ngày 13/11 |
Ông Đỗ Thành Trung, Phó tổng giám đốc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường cho biết: Báo Giao thông phản ánh đúng thực trạng trên tuyến đường này. Cứ hễ dọn xong nhưng sau mưa cỏ lại mọc. Hiện nay chúng tôi đang cho dọn sạch và sẽ chặn các lối đi tự phát do nhân dân mở ra. Cố gắng trong tháng 11 này sẽ hoàn thành và làm các thủ tục bàn giao dự án cho chủ đầu tư.
Tuyến đường đã được phát quang, không còn cỏ dại |
Liên quan đến vết nứt ngang ở Km 11+400 chân cầu Ninh Tiến 2, đại diện các cơ quan chức năng thuộc Sở GTVT Ninh Bình khẳng định đó là vết nứt do co giãn giữa bê tông nhựa và bê tông xi măng nên không liên quan đến chất lượng của dự án. Còn việc dự án chậm bàn giao thì trách nhiệm chính thuộc về nhà thầu do chưa hoàn thiện các hồ sơ cần thiết mặc dù Sở GTVT Ninh Bình đã có văn bản đôn đốc.
“Toàn bộ dự án được thực hiện theo đúng thiết kế kỹ thuật. Hiện nay khó khăn nhất vẫn là việc người dân sinh sống hai ven đường tự ý mở lối đi ngang qua dải phân cách. Nhà thầu làm xong nhưng người dân lại tháo ra. Chúng tôi cũng đã có văn bản gửi UBND TP Ninh Bình đề nghị cơ quan Công an vào cuộc can thiệp việc này.
Đây cũng là lý do khiến công tác bàn giao dự án chưa thực hiện được. Yêu cầu nhà thầu khẩn trương bàn giao dự án để còn duy tu bảo dưỡng. Trên cơ sở đó Sở sẽ bàn giao cho Tổng cục Đường bộ quản lý”, ông Lê Trọng Thành cho biết thêm.
Trước đó, trên tuyến đường nghìn tỷ này cỏ dại mọc cao cả mét, che khuất tầm nhìn của các phương tiện qua lại |
Được biết, trước đây, tuyến quốc lộ 1A chạy qua trung tâm TP Ninh Bình có đoạn nằm trùng với đường Trần Hưng Đạo (TP Ninh Bình) quá tải, xuất hiện ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm, ngày cuối tuần và khi có lễ hội nên năm 2006, UBND tỉnh Ninh Bình đã cho phép đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT477 kéo dài.
Sau đó, UBND tỉnh này đã đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ đồng ý cho chuyển thành đường quốc lộ 1A - đoạn tránh TP Ninh Bình và được Bộ GTVT bố trí vốn để xây dựng và tiếp tục giao cho tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư.
Năm 2014, để phù hợp với quy mô và tiêu chuẩn của đường quốc lộ, Sở GTVT Ninh Bình đã tiến hành rà soát, điều chỉnh dự án và được UBND tỉnh chấp thuận. Toàn tuyến dài 17,3 Km từ ngã 3 Ninh Giang (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) đến nút giao với đường vào Nhà máy xi măng Duyên Hà (phường Tân Thành, TP Tam Điệp). Dự án này do UBND tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường. Tổng mức đầu tư 1.706 tỷ đồng.
Truyền hình giao thông:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận