• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Trụ cầu sụt lún cả mét, dân rùng mình lưu thông

30/10/2017, 09:08

Cây cầu Hà Tân bắc qua nhánh sông Thu Bồn (xã Duy Vinh, tỉnh Quảng Nam) đang bị sụt lún nghiêm trọng.

DSCF4958

Cầu Hà Tân là tuyến giao thông huyết mạch nối xã Duy Vinh với các vùng lân cận, phục vụ hơn 1 vạn người dân nơi đây.

Những ngày qua, trực tiếp có mặt tại cầu Hà Tân, PV Báo Giao thông ghi nhận mố trụ phía giữa cầu bị sụt lún gần cả mét. Trụ bê tông bong vỡ, để lộ lõi sắt thép. Mặt cầu nhịp số 3,7 như gãy gập. Nhìn mắt thường cũng nhận thấy cây cầu có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Chỉ cần xe máy chạy qua, khi đứng trên cầu cảm nhận rõ sự rung lắc. 

Ông Đỗ Văn Thành, một người dân sống lâu năm tại xã Duy Vinh cho biết: Nhìn thấy cây cầu càng ngày càng sụt lún, người dân không khỏi hoang mang, bởi việc đi qua lại cây cầu này rất không an toàn. Đặc biệt, nếu cầu sụt đổ thì hơn 10.000 hộ dân khu vực này sẽ bị cô lập. 

DSCF4962

Đứng bên hông cầu, quan sát bằng mắt thường cũng nhìn thấy nhịp số 7 bị võng xuống

Ông Trần Đình Dũng (thôn Hòa Mỹ,xã Duy Vinh) cho biết: hơn tuần nay, cầu bị sụt lún càng nghiêm trọng. Đây là cầu độc đạo, ngoài việc phục vụ cho người dân ở 4 thôn của xã Duy Vinh, còn gánh lưu lượng người từ Hội An và một số xã thuộc huyện Thăng Bình - những người đi buôn bán, làm công nhân… Nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về thông thương, chia cắt"

“Mong muốn của người dân là sớm sửa chữa lại cây cầu để người dân đi cho yên tâm, nhất là mùa mưa lũ sắp đến. Về lâu dài, Nhà nước cần đầu tư một cây cầu mới để bà con trong xã đi lại làm ăn cho đảm bảo, rồi người dân ở các nơi đi qua cũng an toàn”, ông Dũng nói.

DSCF4969

Trụ nhịp số 7 bị lún đã lòi sắt thép

Theo Phó chủ tịch UBND xã Duy Vinh Trần Văn Sành, cây cầu Hà Tân này được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1994 với chiều dài khoảng 200m, rộng 3,5m. Qua quá trình sử dụng, cây cầu đã xuống cấp nặng. Cách đây vài năm, nhịp số 3 đã bị lún nhưng các loại xe tải nhẹ, ô tô con vẫn lưu thông bình thường. Tuy nhiên, từ ngày 22/10, nhịp số 7 bất ngờ lún nhanh, đến ngày 25/10, qua đo đếm ban đầu, nhịp cầu này đã lún gần 0,5m và tốc độ lún càng ngày càng nhanh.

Hiện, các đơn vị chức năng đã cắm biển cấm các loại xe tải, xe ô tô từ 4 bánh trở lên cấm lưu thông để phòng ngừa nguy cơ sập cầu.

DSCF4949

Nơi nhịp số 7, lan can sắp đụng nhau vì bị lún

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Nam cho hay: với hơn 20 năm sử dụng, cầu Hà Tân hiện xuống cấp nghiêm trọng. Sở đã đi khảo sát và có báo cáo sớm với UBND tỉnh Quảng Nam về việc này. Trước mắt, địa phương sửa chữa tạm thời để phục vụ cho việc đi lại của người dân nơi đây. Về lâu dài chắc phải xây dựng kế hoạch xây cây cầu mới cho dân lưu thông an toàn.

Theo ông Nguyễn Bốn, Phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, nếu đầu tư một cây cầu mới khoảng trên 200 tỉ. Đây là số vốn quá sức của nguồn ngân sách địa phương. Huyện kiến nghị với Sở GTVT hỗ trợ kinh phí sửa chữa lại các nhịp bị lún cho người dân đi lại. Hiện để đảm bảo an toàn thì đóng barie lại chỉ để phục vụ cho người đi bộ và xe máy. "Huyện kiến nghị tỉnh có biện pháp phân bổ nguồn kinh phí, triển khai dự án xây dựng một cây cầu quy mô cho 2 chiều xe ô tô lưu thông”, ông Bốn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.