Cũng nhờ đạt được giải thưởng mà cán bộ, công nhân viên công ty thêm tự tin, nỗ lực hơn để xứng đáng với sự tin yêu của hành khách.
Yêu xe, quý khách, đảm bảo ATGT
Hệ thống GPS giám sát chặt chẽ hoạt động của xe trên các cung đường
Những ngày cận Tết, Văn phòng Công ty TNHH Phúc Xuyên có trụ sở tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) tấp nập hơn thường lệ.
Tuy nhiên, công tác kiểm tra phương tiện trước khi bắt đầu một hành trình ngày mới vẫn được bộ phận kỹ thuật và các tài xế thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ.
Tài xế Vũ Hồng Hoang (SN 1977), người được nhận giải “Vô lăng vàng” năm 2021 đang cùng đồng nghiệp kiểm tra lại phương tiện trước khi xuất phát, chia sẻ, xe giao cho anh và đồng nghiệp vẫn còn mới, sau mỗi hành trình, doanh nghiệp đều có lực lượng kiểm tra.
Thế nhưng, với tính cẩn thận, bao giờ anh cũng kiểm tra lại lốp, còi, phanh… thấy đảm bảo mới yên tâm xuất phát.
“Đã ôm vô lăng là liên quan đến sự an toàn, sức khỏe, tính mạng không chỉ của bản thân, của hành khách trên xe mà của cả những người tham gia giao thông khác. Nên trước ngày cầm lái, không bao giờ tôi đụng đến một giọt rượu bia, chất kích thích”, anh Hoang cho hay.
Chia sẻ thêm “bí kíp” lái xe an toàn trên các cung đường, tài xế Hoang cho biết, điều quan trọng nhất là phải tuyệt đối thực hiện nghiêm pháp luật về trật tự ATGT.
Ngoài ra, tài xế phải đảm bảo sức khỏe, sự tỉnh táo để khi di chuyển, chỉ cần nghe có tiếng bất thường của động cơ hay sự rung, lắc bất thường của phương tiện… là phải “bắt được bệnh” để khắc phục ngay.
Làm việc tại Công ty TNHH Phúc Xuyên từ năm 2016 đến nay, lái tuyến Quảng Ninh - Hà Nội, bình quân mỗi năm, anh Vũ Hồng Thoan di chuyển trên dưới 70.000km đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Đặc biệt, trong thời điểm doanh nghiệp sử dụng phương tiện vận chuyển cán bộ y tế của Quảng Ninh hỗ trợ các tỉnh, thành phố chống dịch Covid-19, anh vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối những chuyến xe từ Quảng Ninh vào tận miền Trung, miền Nam…
Anh Hoang, anh Thoan chỉ là 2 trong số hàng chục tài xế của Công ty Phúc Xuyên đã nhận được giải “Vô lăng vàng” của Ủy ban ATGT Quốc gia.
Cùng với hàng chục nghìn km lái xe an toàn, họ còn có nghĩa cử, hành động cao đẹp, đạo đức nghề nghiệp: Tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông, giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt; gương mẫu và tích cực tuyên truyền vận động đồng nghiệp, người thân, cộng đồng chấp hành các quy định pháp luật về ATGT.
Tuyên truyền mạnh, giám sát nghiêm
Trước khi xuất bến, các phương tiện của Công ty Phúc Xuyên đều được kiểm tra kỹ
Từ một doanh nghiệp khi khởi nghiệp với 5 đầu xe, chuyên chạy tuyến Hòn Gai - Mỹ Đình, đến nay Công ty TNHH Phúc Xuyên đã có trên 140 đầu xe các loại, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động. Trong đó, có nhiều xe chất lượng cao giường nằm chạy tuyến liên tỉnh.
“Giải “Vô lăng vàng” là một phần thưởng mà chúng tôi luôn nỗ lực hướng tới, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu về sự an toàn, chất lượng vận tải. Đồng thời, cũng nhờ đoạt được giải thưởng mà cán bộ, công nhân viên công ty thêm tự tin, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu và sự tin yêu của hành khách”, ông Đoàn Thế Xuyên, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Xuyên nhìn nhận.
Là doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách bằng phương tiện ô tô, nên vấn đề ATGT luôn được Công ty TNHH Phúc Xuyên đặc biệt chú trọng. Công ty thành lập Ban ATGT do Giám đốc làm Trưởng ban, các Phó giám đốc là Phó ban, các trưởng bến và nhân viên Phòng Giám sát hành trình (GPS) là ủy viên.
Ông Đoàn Thế Xuyên chia sẻ: “Lãnh đạo doanh nghiệp luôn xác định, mỗi cán bộ, nhân viên, mỗi người lao động trong doanh nghiệp đều là những tuyên truyền viên về ATGT. Các lái xe luôn xác định “Lái xe giỏi là lái xe an toàn” và luôn biết mình đang làm gì và phải làm gì để an toàn…. Đích cuối cùng mà doanh nghiệp hướng tới là sự an toàn của hành khách”.
Một trong những giải pháp để đội ngũ lái xe không “qua mặt” được doanh nghiệp là công ty đã áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý.
Cụ thể, doanh nghiệp đã lắp đặt hệ thống GPS, camera theo dõi hành trình của các phương tiện trên các tuyến truyền về trung tâm và từng lãnh đạo doanh nghiệp.
Theo đó, thời gian dừng đỗ, số khách trên xe, tốc độ, thời gian cả lộ trình tác nghiệp, phong cách phục vụ và đảm bảo an toàn… đều được giám sát chặt chẽ.
“Công ty đã bố trí bộ máy nhân sự 10 người giám sát, quản lý hành trình chạy xe thông qua máy vi tính. Mỗi cán bộ phụ trách 1 tuyến. Nhờ vậy, các hành vi vi phạm đều được ngăn chặn, xử lý kịp thời...”, chị Phạm Thị Kinh Oanh, cán bộ Phòng Giám sát hành trình, Công ty TNHH Phúc Xuyên cho biết.
Chị Lê Thu Hà, ở TP Móng Cái, Quảng Ninh cho hay, chị mới đi xe Phúc Xuyên từ Quảng Ninh lên Sa Pa và thấy xe mới, chạy êm, chất lượng phục vụ tốt và tài xế chấp hành nghiêm pháp luật trật tự ATGT. “Kể cả những lần gửi hàng qua dịch vụ của nhà xe Phúc Xuyên tôi cũng yên tâm”, chị Hà cho hay.
Hiện nay, Công ty TNHH Phúc Xuyên vận chuyển bình quân trên 110.000 lượt khách/ngày và hàng ngàn kiện hàng, với tổng doanh thu hàng năm đạt trên 100 tỷ đồng. Năm 2022, tổng doanh thu của công ty ước đạt 110 tỷ đồng.
Với những nỗ lực không ngừng, Công ty TNHH Phúc Xuyên đã được trao giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2014 và 2015 cho doanh nghiệp; nhiều năm liền, doanh nghiệp đều có tài xế được nhận giải thưởng “Vô lăng vàng”.
Ông Mạc Đức Sơn, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh nhận xét: Công ty TNHH Phúc Xuyên là doanh nghiệp vận tải ô tô đa ngành nghề và có bề dày truyền thống. Sự phát triển ổn định của doanh nghiệp đã góp phần xây dựng được nếp sống văn minh trong giao thông đô thị, giảm thiểu phương tiện cá nhân, ùn tắc, TNGT trên địa bàn. Nhiều năm nay, doanh nghiệp không để xảy ra vụ việc liên quan đến TNGT nghiêm trọng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận