• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

TP.HCM xóa hết các đường ngang dân sinh trái phép

15/01/2015, 17:14

Năm 2014, TPHCM đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 02 người, không có người bị thương. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 7 vụ, giảm 7 người chết...

, xóa bỏ các đường ngang dân sinh trái phép đảm bảo ATGT.

TP
Đường ngang dân sinh trái phép tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT

Năm qua, TPHCM đã tổ chức 124 đợt tuyên truyền cho 71.310 người tham dự và cấp phát hơn 29.100 cẩm nang, tờ bướm, tài liệu tuyên truyền, trong đó ở địa bàn có tuyến đường sắt đi qua đã phối hợp tổ chức 37 đợt với 18.280 người tham dự. Ngoài ra, TP còn tổ chức các hội thi tìm hiểu về pháp luật, phối hợp thực hiện các bài viết, chương trình, phóng sự,… liên quan đến tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP.

Sở GTVT đã phối hợp với các đơn vị liên quan để đóng đường ngang dân sinh trái phép tại km1712+700 (vị trí khu dân cư phía sau doanh trại QĐND Việt Nam trên địa bàn P.Linh Đông, Q.Thủ Đức). Đến nay, trên địa bàn TPHCM đã xóa bỏ tất cả các đường ngang dân sinh trái phép.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo ATGT và giảm ùn ứ giao thông tại các đường ngang, TP đang triển khai dự án đầu tư cải tạo lại các đường ngang chùa Ưu Đàm-km1717+600 (Q.Thủ Đức), đường ngang trại cá sấu Hoa Cà-km1716+936 (Q.Thủ Đức), đường ngang Hiệp Bình-km1716+140 (Q.Thủ Đức), dự kiến đến quý I.2015 sẽ thực hiện xong.

Để đảm bảo ATGT, về lâu dài, TP HCM kiến nghị ngành đường sắt sớm triển khai cải tạo, mở rộng đường ngang km 1713 + 273 (giao cắt với đường Tô Ngọc Vân-Thủ Đức) và đường ngang km 1719+366 (giao cắt với đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh).

Đồng thời triển khai nâng cấp các đường ngang từ hình thức tín hiệu cảnh báo tự động lên đường ngang có cần chắn người gác hoặc cần chắn tự động tại 3 đường ngang:Trần Hữu Trang (km1724+815), Trần Khắc Chân (km 1723+991) và (Trạm điện hỏa xa km 1723+009).

Trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Gò Vấp tại khu vực đường ngang km 1721 + 838, các phương tiện chỉ được phép lưu thông với tốc độ 15km/h (trong khi tốc độ khai thác của tuyến đường là 60km/h), dẫn đến khi các phương tiện đi qua đường ngang tại khu vực này phải giảm tốc độ đột ngột gây mất an toàn giao thông. Do đó, kiến nghị thu hồi và thay thế bẳng biển báo đi chậm.

Đồng thời, TP tiếp tục kiến nghị điều chỉnh thời gian chạy tàu ngoài giờ cao điểm để hạn chế ùn ứ giao thông trên địa bàn TP.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.