• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TP.HCM: Vì sao mục tiêu kéo giảm TNGT khó khăn hơn trước?

04/03/2022, 21:27

Một số ý kiến cho rằng, trong năm 2022, chỉ tiêu kéo giảm 5 - 10% TNGT của TP.HCM là khó thực hiện.

Ngày 4/3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cùng các sở ngành có buổi làm việc với Ban ATGT TP.HCM về kế hoạch thực hiện công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2021 và phương hướng 2022.

Nhiều giải pháp kéo giảm TNGT trên đường Võ Văn Kiệt

Theo báo cáo của Ban ATGT TP trong năm 2021, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông đã được tập trung thực hiện với nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể.

Tình hình tai nạn giao thông tiếp tục được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí, so với năm 2020 giảm 1.146 vụ (-39,01%), giảm 70 người chết (-12,8%) và giảm 993 người bị thương (-48,8%).

Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh văn phòng Ban ATGT TP.HCM cho biết, việc giảm sâu tai nạn giao thông một phần do yếu tố khách quan là dịch Covid-19, lượng phương tiện và người dân ít ra đường.

Tuy nhiên, đây cũng là sự nỗ lực rất lớn của ngành giao thông thành phố. Mục tiêu năm nay sẽ kéo giảm từ 5 - 10% các chỉ tiêu về tai nạn giao thông so với năm 2021.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cho rằng tuy đã đạt được kết quả tích cực về giảm tai nạn giao thông, song chỉ tiêu kéo giảm 5 - 10% TNGT mà Ban ATGT đề ra khó thực hiện. Bởi trong năm 2022, sau khi hết giãn cách xã hội do dịch Covid-19, tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp hơn, xe cộ đi lại đông hơn, người tham gia giao thông có ý thức kém đi...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đánh giá năm 2021 là một năm khó khăn nhưng ngành giao thông có thể tự hào đóng góp vào công tác chống dịch của TP với nhiều thành tích nổi bật.

Về kế hoạch của Ban ATGT TP trong năm 2022, ông Ngô Minh Châu giao Ban ATGT TP phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện bám sát chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.