Ghi nhận của PV Báo Giao thông, một số tuyến đường ở TP.HCM như: Điện Biên Phủ, giao lộ Phan Đăng Lưu - Hoàng Hoa Thám (Q. Bình Thạnh), đường Phạm Văn Đồng, Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức)… được đặt các thiết bị cảnh báo an toàn là thùng giảm chấn bằng nhựa.
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết: Sau dịch Covid-19, TP.HCM hoạt động nhộn nhịp trở lại, một số tuyến đường được lắp đặt thêm thiết bị an toàn giao thông như thùng giảm chấn bằng nhựa, dải phân cách mềm…
Thiết bị cảnh báo an toàn tại giao lộ Phan Đăng Lưu - Hoàng Hoa Thám, Q.Bình Thạnh
Mỗi thùng nhựa có chiều cao 1 mét, bên trong chứa cát có tác dụng giảm chấn thương khi xảy ra va chạm. Thùng giảm chấn cũng được sơn phản quang để người lái xe có thể dễ dàng quan sát từ xa, nhất là vào ban đêm. Các thiết bị nhựa này giúp tăng tính nhận diện và an toàn cao hơn các trụ sắt hiện hữu.
Hiện, Sở GTVT đã triển khai một số tuyến đường ở Khu Công nghệ cao, Xa lộ Hà Nội, đường Điện Biên Phủ. Sắp tới, đơn vị sẽ mở rộng thêm nhiều tuyến đường khác trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các tuyến có vận tốc lớn để nếu xảy ra va chạm, người điều khiển phương tiện có thể giảm những chấn thương đáng tiếc.
Tác dụng thùng giảm chấn bằng nhựa giảm chấn thương khi xảy ra va chạm
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết, trong ngày đầu sau giãn cách, lực lượng CSGT thành phố đã lập biên bản xử lý 3.757 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước hơn 8 tỷ đồng.
Thùng giảm chấn trên đường Xa lộ Hà Nội hướng từ cầu Sài Gòn đi TP Thủ Đức
Trong đó, có 419 trường hợp chạy xe quá tốc độ quy định, 377 trường hợp dừng đỗ không đúng quy định, 238 trường hợp lưu thông ngược chiều, không chấp hành hiệu lệnh đèn của tín hiệu giao thông; 571 trường hợp lưu thông không đúng phần đường; tạm giữ 9 xe ô tô, 221 xe mô tô; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 198 trường hợp.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận