Sau khi người dân phản ánh, hàng cột phân cách lắp giữa đường gây mất an toàn đã được tháo dỡ. Ảnh Linh Hoàng |
Những ngày qua người dân đi qua đường Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn (Q.Tân Bình), bắt gặp những cột cao su để phân làn đường nằm ở những vị trí dễ gây tai nạn giao thông. Đặc biệt khu vực dốc chân cầu vượt Lăng Cha Cả khi người đi đường vừa đổ dốc xuống thì gặp ngay ba hàng cột này.
Theo phản ánh của người dân liên tiếp những ngày qua, nhiều người đi xe máy đã bị ngã xe do tông vào hàng cột phân làn trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình). Từ khi có cột phân làn đường thì giao thông ở đây trở lên lộn xộn.
Ghi nhận của PV cho thấy do những cột này đặt ngay dốc chân cầu khiến người đi đường không chủ động được tình thế phải giảm tốc độ đột ngột để đi đúng vào làn đường nên dễ gây tai nạn. Trong khi đó, dòng xe từ trong sân bay đổ ra và từ đường Hoàng Văn Thụ ào tới cũng chững lại trước hàng cột này nên người đi đường lúng túng trước hàng cột trên. Tương tự, đường Trường Sơn (hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất ra công viên Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình) cũng có các hàng cột phân làn.
Anh Sáu, người lái xe ôm khu vực này cho biết, vào giờ cao điểm khu vực này đã luôn ùn tắc giờ lại thêm cột phân làn đường ở đây càng gây ùn tắc nghiêm trọng do nhiều vụ va chạm tại khúc đường này. Cột phân làn để người dân đi đúng làn đường, nhưng chỉ qua một đoạn người đi đường vẫn lấn làn do đoạn đường ở đây nhỏ so với lượng xe đông.
Trước đó hàng cột phân làn ở dốc chân cầu vượt Lăng Cha Cả đã làm không ít người bị ngã |
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) - Sở GTVT TP.HCM) cho biết, những cột phân làn đường này là do Công ty Cổ phần Cơ khí - Điện Lữ Gia, đơn vị thi công tuyến đường trên thực hiện. Sau khi người dân phản ánh về tình trạng mất an toàn tại những cột phân làn đường trên, Khu 1 đã làm văn bản đề nghị công ty xem xét lại để đảm bảo an toàn cho người dân.
Phân tích về việc các cột phân làn không đảm bảo an toàn, ông Ninh cho rằng, do được lắp đặt ở những vị trí không phải ở đầu giao lộ nên dễ xảy ra va chạm. Về nguyên lý tốc độ đang trên dốc cầu xuống sẽ bị chựng lại khi gặp chướng ngại vật. Trước mắt, Khu 1 đề nghị thay thế các cọc tiêu hư hỏng, tăng cường hệ thống phản quang, bổ sung cảnh báo và bố trí lực lượng thường xuyên khi xảy ra sự cố va quệt.
Khi chúng tôi liên hệ Công ty Cổ phần Cơ khí – Điện Lữ Gia đơn vị thi công tuyến đường trên thì đại diện công ty này cho biết, sau khi Sở GTVT chỉ đạo thì rạng sáng 14/9, công ty đã cho người tháo dỡ hết các cột phân làn trên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận