• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tổ chức cảnh giới điểm giao cắt đường sắt nguy cơ xảy ra TNGT cao

15/07/2014, 23:12

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa yêu cầu triển khai thực hiện Thông tư của Bộ GTVT về kết nối tín hiệu đèn GTĐB với tín hiệu đèn báo hiệu trên đường bộ tại đường ngang trên địa bàn tỉnh.

Ngày 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc đã có văn bản yêu cầu Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, UBND các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, Vân Canh, TX An Nhơn, TP Quy Nhơn và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Thông tư số 08/2014/TT-BGTVT của Bộ GTVT về kết nối tín hiệu đèn giao thông đường bộ với tín hiệu đèn báo hiệu trên đường bộ tại đường ngang trên địa bàn tỉnh. 

Hàng loạt đường dân sinh băng qua đường sắt trên địa bàn huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định
Hàng loạt đường dân sinh băng qua đường sắt trên địa bàn huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GTVT triển khai hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có tuyến đường sắt đi qua và phối hợp các đơn vị có liên quan đang quản lý hệ thống đường sắt trên địa bàn tỉnh, triển khai thực hiện theo các nội dung quy định tại Thông tư số 08/2014/TT-BGTVT của Bộ GTVT.

Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố có đường sắt đi qua, Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Nghĩa Bình, Công ty TNHH MTV Quản lý Đường sắt Phú Khánh và đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát, xác định các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt có nguy cơ xảy ra mất ATGT cao hoặc đã xảy ra TNGT đường sắt làm chết người để giao các địa phương tổ chức cảnh giới.

Đồng thời, tiến hành kiểm tra định kỳ và đột xuất, hàng năm tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm kết quả thực hiện công tác tổ chức cảnh giới tại các điểm cảnh giới trên địa bàn tỉnh.

Sửa chữa đường ngang giao cắt với đường sắt trên địa bàn huyện Tuy Phước
Sửa chữa đường ngang giao cắt với đường sắt trên địa bàn huyện Tuy Phước

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Ban ATGT tỉnh và các đơn vị có liên quan thực hiện việc đôn đốc, giám sát, tổng hợp báo cáo và đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả trong việc triển khai thực hiện kết nối tín hiệu đèn giao thông đường bộ với tín hiệu đèn báo hiệu trên đường bộ tại đường ngang và công tác cảnh giới, báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo thực hiện.

Duy Lợi

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.