• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TNGT rình rập đường dân sinh Quảng Trị

15/06/2015, 07:28

Tại các điểm giao cắt đường sắt trên địa bàn huyện Gio Linh, đoạn thuộc địa phận khu phố 4, thị trấn Gio Linh...

62
 

Tại các điểm giao cắt đường sắt trên địa bàn huyện Gio Linh (Quảng Trị), đoạn thuộc địa phận khu phố 4, thị trấn Gio Linh, hàng ngày, xe máy, người dân băng qua đường ngang khá tấp nập. Khu vực này, đơn vị quản lý đường sắt tiến hành cắm biển cảnh báo “Chú ý tàu hỏa” và cắm các trụ bê tông (sơn phản quang) không cho phương tiện ô tô đi qua. Nhưng xe máy “vô tư” lưu thông. Mới đây, ngày 29/5, tại đường dân sinh này, ông Nguyễn Thường (72 tuổi, trú huyện Gio Linh) điều khiển xe máy BKS 74F7-6207 cố băng qua đường ngang đã bị tàu SE1 đâm, tử vong tại chỗ. Đây từng được xem là “điểm đen” TNGT đường sắt trong năm 2012-2013 khi xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn thương tâm.

Đường dân sinh tại Km 645+980 (xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) trở thành đường “độc đạo” đi vào thôn Trường Thọ, khiến áp lực phương tiện qua lại rất lớn. Khu vực này từng được cắm biển cấm ô tô, nhưng người dân nhiều lần tự ý tháo gỡ. Ông Lê Diệu, Trưởng Phòng Kỹ thuật - An toàn, Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho hay, đơn vị đã phối hợp chính quyền địa phương lập biên bản sự việc này.

Theo Ban ATGT tỉnh Quảng Trị, riêng trong tháng 3, đường sắt Bắc Nam đoạn quan huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã xảy ra hai vụ tai nạn chết người. Những tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra 6 vụ TNGT đường sắt, cướp đi sinh mạng của 6 người, làm bốn người bị thương, tăng cả ba tiêu chí. Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển ô tô, xe máy chủ quan, không chú ý quan sát khi băng qua các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt…

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên, đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Quảng Trị dài 75,6 km, có hơn 60 đường ngang. Trong đó, phần lớn chỉ có biển báo giao cắt với đường sắt, số còn lại có gác chắn và có biển báo tự động. Ngoài ra, có gần 30 đường dân sinh qua đường sắt, tập trung tại huyện Gio Linh, Hải Lăng…

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Quảng Trị cho biết, nhằm kiềm chế “đà” tăng nóng TNGT đường sắt, các biện pháp đồng bộ từ tuyên truyền đến kiểm tra, rà soát, xử lý tuyến đường ngang dân sinh qua địa bàn đang được triển khai. Công ty TNHH MTV QLĐS Bình Trị Thiên phối hợp ngành chức năng ưu tiên xử lý hành lang an toàn đường sắt, đường ngang, lối đi dân sinh. UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị vận chuyển vật liệu thi công QL1 qua đường sắt phải có người cảnh giới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính cũng yêu cầu Sở GTVT khẩn trương nghiên cứu, đề xuất lập phương án xử lý, sử dụng kinh phí từ quỹ bảo trì đường bộ để thực hiện công tác đảm bảo ATGT tại một số đường ngang mất ATGT. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.