Một vụ TNGT trên tuyến đường Phạm Hồng Thái |
Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2015, trên tuyến đường Phạm Hồng Thái nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam TP Vinh (Nghệ An) đã xảy ra tới 3 vụ TNGT nghiêm trọng giữa môtô với xe tải, làm 3 người chết và nhiều phương tiện hư hỏng. Trong khi năm 2013-2014, trên tuyến đường này không xảy ra TNGT.
Điển hình, hồi 14h30 ngày 5/6, tại ngã ba Phan Đình Phùng - Phạm Hồng Thái, xe tải BKS 37C-142.73 chuyển hướng bất ngờ đã đâm vào môtô 37B2-596.64 chạy cùng chiều, làm người điều khiển môtô tử vong. Tiếp đó, vào 11h45 ngày 8/10, xe môtô BKS 37N1- 611.41 đang vượt xe chạy cùng chiều, thì bị xe tải BKS 37C-060.77 đâm trực diện, hậu quả người điều khiển môtô tử vong tại chỗ.
Gần đây nhất, 13h15 ngày 26/12, môtô BKS 37B1-011.48 do chị Nguyễn Thị Loan (SN 1983, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên) điều khiển xe lưu thông trên đường Phạm Hồng Thái (TP Vinh, Nghệ An) hướng xã Hưng Thịnh - cầu Cửa Tiền. Khi đi đến trước số nhà 274, đường Phạm Hồng Thái, xảy ra va chạm với xe máy BKS 37B1-537.45 làm chị Loan ngã xuống đường. Đúng lúc đó, xe tải BKS 37C-164.12 do tài xế Nguyễn Văn Dũng (SN 1987, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) điều khiển, đi tới, cán qua người làm chị Loan tử vong tại chỗ.
Cả 3 vụ tai nạn kể trên đều xảy ra ở những vị trí đường cũ, chiều rộng mặt đường hẹp, “thắt cổ chai” ngay gần những đoạn đường đã mở rộng.
Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội phó Đội CSGT Công an TP Vinh cho biết, tuyến đường Phạm Hồng Thái dài khoảng 4-5km, nối từ đường tránh TP Vinh vào khu vực nội thành. Tuyến đường này mới được cải tạo, mở rộng 1 đoạn đường phía Bắc vào năm 2014, những phần còn lại gồm đoạn đầu ngã ba Phan Đình Phùng - Phạm Hồng Thái và đầu phía Nam ra đường tránh TP Vinh vẫn là đường cũ. Mặt đường ở những đoạn này đã xuống cấp, gồ ghề, có nhiều “ổ gà”, cộng với việc xe tải nặng lưu thông mật độ lớn, qua khu vực dân cư đông đúc làm tăng nguy cơ mất ATGT.
Về phía đơn vị quản lý tuyến đường, ông Bùi Đức Lộc, Giám đốc Công ty CP Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh cho biết, việc đường bị “thắt cổ chai” là do dự án trước đây gặp khó khăn trong công tác GPMB và thiếu vốn. Đến nay, việc mở rộng toàn bộ tuyến đường vẫn chưa thể tiếp tục thực hiện được. “Thời gian này, đơn vị chỉ có thể tiến hành duy tu sửa chữa thường xuyên các vị trí hư hỏng theo kế hoạch. Việc có tiếp tục mở rộng đường, hay làm lại mặt đường để đảm bảo ATGT phụ thuộc vào quyết định của các cấp có thẩm quyền cao hơn”, ông Lộc nói.
Ông Lộc khuyến nghị, trong thời gian này, người tham gia giao thông cần tăng cường chú ý quan sát, không phóng nhanh, vượt ẩu hoặc chuyển hướng khi chưa đảm bảo an toàn. Đặc biệt, tránh di chuyển với tốc độ cao khi đi đến gần các vị trí “thắt cổ chai” hoặc vào gần khu vực cửa ngõ thành phố.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận