Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 24/12/2021

24/12/2021, 07:58

Năm vượt khó hoàn thành nhiều mục tiêu lớn; Áp chuẩn khí thải mới tác động gì tới thị trường ô tô?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Tắc nông sản cửa khẩu, gỡ cách nào?

Không phải đến bây giờ mà từ nhiều năm qua, tình trạng ùn ứ hàng nông sản tại các cửa khẩu biên giới vẫn thường xuyên diễn ra. Năm nay, việc ùn ứ khiến doanh nghiệp, nông dân chịu thiệt hại nặng nề hơn khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vốn đã bào mòn sức chịu đựng của họ. Vậy nguyên nhân do đâu, có cách nào tháo gỡ để tình trạng này không tái diễn?

Báo Giao thông trao đổi với ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương xung quanh vấn đề này. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 154 ra ngày 24/12/2021

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Đường xong sớm ngày nào, dân hưởng lợi ngày đó

Sáng 23/12, tại Hưng Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công 2 công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh, kết nối phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên với vùng Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ. Xem chi tiết

Rà soát điều kiện khách bay quốc tế thường lệ từ 1/1/2022

Chiều muộn 23/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn tiếp tục chủ trì cuộc họp triển khai việc khôi phục đường bay quốc tế. Tại cuộc họp, Thứ trưởng giao các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng các phương án, quy trình để sẵn sàng triển khai thực hiện từ ngày 1/1/2022.

Đại gia mỹ phẩm xây đường hoa tri ân quê nghèo

Gần đây, vùng quê nghèo ở ấp Tân Hòa, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ bỗng dưng nhộn nhịp lạ thường. Mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến check-in, chụp ảnh trên con đường nông thôn đẹp như tranh thủy mặc. “Tác giả” của con đường đó là một đại gia mỹ phẩm, vốn sinh ra và lớn lên ở đây.

Áp chuẩn khí thải mới tác động gì tới thị trường ô tô?

Từ ngày 1/1/2022, ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tại Việt Nam phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5). Các doanh nghiệp đã sẵn sàng trong khi quy chuẩn nhiên liệu tương ứng vẫn chưa được ban hành nên có thể dẫn đến những hệ lụy.

Năm vượt khó hoàn thành nhiều mục tiêu lớn

Ngày mai (25/12), Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Chia sẻ với Báo Giao thông, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, năm 2021, Bộ GTVT cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.

Để toàn dân được tham gia chống dịch

Đã đến lúc phải thay đổi, chỉ nên coi những người cần trợ giúp y tế mới là bệnh nhân, còn lại ai cũng sẽ cần có hướng dẫn phù hợp để tự cách ly và tự chữa trị nếu không có biểu hiện lâm sàng hoặc ở thể nhẹ, không cần đến bệnh viện. Xem chi tiết

Phút bốc đồng của kẻ say rượu lái xe cướp mạng nữ sinh

Mới học lái ô tô, chưa có bằng lái nhưng sau khi uống rượu say, Toàn vẫn “chém gió” với các bạn rằng mình “lái lụa”. Mượn xe ô tô của một người quen và điều khiển xe khi đã say bí tỉ, Toàn đã gây tai nạn khiến hai nữ sinh đi xe đạp điện thương vong.

Diễn viên Lan Phương:
Áp lực vì không biết uống rượu vẫn phải đóng cảnh say!

Lan Phương trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim “Thương ngày nắng về” (VTV3). Trong đó, cô vào vai Vân Khánh - một người phụ nữ luôn tất tả với công việc, chồng con và áp lực “cơm áo gạo tiền”. Một vai diễn giản dị, mang hình ảnh điển hình của nhiều phụ nữ trong xã hội, nhưng khá mới mẻ với Lan Phương.

Vì sao Philippines mừng Giáng Sinh tới 4 tháng?

Trên thế giới, hoạt động mừng lễ Giáng sinh thường chỉ kéo dài khoảng 2 tuần, cùng lắm là khoảng 1 tháng (từ đầu tháng 12 hoặc cuối tháng 11). Nhưng tại Philippines, dịp lễ này lại kéo dài tới… 4 tháng. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.