Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 20/12/2021

20/12/2021, 08:23

Tôn vinh những chiến binh sau tay lái; Hàng không rốt ráo chuẩn bị bay quốc tế từ 1/1/2022... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Tôn vinh những chiến binh sau tay lái

Năm 2021 là năm thứ 9 Ủy ban ATGT Quốc gia, Báo Giao thông cùng các đơn vị liên quan và nhà tài trợ tổ chức giải thưởng Vô lăng vàng nhằm ghi nhận và tôn vinh các lái xe, các đơn vị vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ATGT. Vào cuối tháng 12 này, lễ trao giải thưởng Vô lăng vàng sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Báo Giao thông có cuộc trao đổi với ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhân sự kiện này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 152 ra ngày 20/12/2021

Cần mở rộng điều tra vụ trục lợi bán kit test

Vụ việc “thổi giá” kit xét nghiệm Covid-19 tại Công ty Thiết bị Việt Á vừa bị phanh phui thực sự đã gây chấn động dư luận. Đặc biệt, trong vụ việc này có dấu hiệu của sự cấu kết giữa lãnh đạo CDC một số tỉnh, thành với doanh nghiệp này. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Tăng cường kết nối Lạch Huyện với các cảng nội địa

Ngày 19/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ làm việc với cán bộ chủ chốt TP Hải Phòng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

Hàng loạt tàu nằm bờ thêm khó vì quá hạn đăng kiểm

Dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp vận tải biển, đường thủy lâm vào cảnh khó khăn, nhiều tàu phải nằm bờ. Tuy nhiên, giờ muốn đưa tàu vào hoạt động trở lại cũng khó vì hết hạn đăng kiểm, trong khi cơ sở sửa chữa rất ít.

Hà Nội: Xe buýt điện hút khách, sẽ mở thêm 9 tuyến

Sau gần nửa tháng vận hành, tuyến xe buýt điện đầu tiên của Hà Nội và cả nước đang dần thu hút hành khách. Sắp tới sẽ có thêm 9 tuyến nữa được mở.

Hàng không rốt ráo chuẩn bị bay quốc tế từ 1/1/2022

Các hãng hàng không đều sẵn sàng bay quốc tế thường lệ trở lại sau khi Chính phủ đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT. Xem chi tiết

Cần gì để nhân chứng vụ án bớt sợ bị trả thù?

Các chuyên gia luật pháp cho rằng, việc xây dựng luật riêng bảo vệ nhân chứng trong các vụ án là cần thiết, bởi những quy định hiện hành dù có nhưng chưa đầy đủ. Vì lý do này nên hiện nay không ít người khi được mời làm chứng tại tòa rất e ngại việc bị trả thù.

Quảng Ninh: Dân lo rơi xuống biển vì đường ra đảo không hộ lan

Tuyến đường vượt biển từ đất liền ra thôn đảo Hà Loan, xã Cộng Hòa, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) được đưa vào sử dụng từ năm 2019, vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, tuyến đường dài cả cây số chỉ có lưa thưa cọc tiêu mà không hề có hộ lan khiến người dân mỗi khi qua đây luôn nơm nớp lo sợ. Xem chi tiết

AFF Cup 2020 có nên thay đổi để bớt nhàm chán?

Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2020 (AFF Cup 2020) đang chứng kiến một kịch bản cũ khi những cái tên quen thuộc giành vé vào bán kết. Nhóm còn lại dù rất nỗ lực nhưng chưa đủ để tạo ra một cuộc đua hấp dẫn. Liệu có nên thay đổi để giải này bớt đi sự nhàm chán? Nếu thay đổi thì đó sẽ là gì?

Việt Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác với Anh làm hạ tầng giao thông

Để đạt được mục tiêu kinh tế xanh, phát triển bền vững, Việt Nam có rất nhiều dư địa có thể hợp tác với Vương quốc Anh. Trao đổi với Báo Giao thông bên lề Hội nghị Ngoại giao lần thứ 31 vừa diễn ra, Đại sứ Việt Nam tại Anh, ông Nguyễn Hoàng Long cho biết, đây sẽ là ưu tiên trong nhiệm kỳ Đại sứ của mình.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.