• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tiền Giang xử lý nghiêm xe dù, bến cóc

03/01/2018, 14:49

Sáng 3/1, Sở GTVT Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Giao thông vận tải năm 2017.

IMG_2246

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị ngành giao thông Tiền Giang. Ảnh: Hải Đường 

Sáng 3/1, Sở GTVT Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Giao thông vận tải năm 2017.

Ông Phan Vĩnh Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, năm 2017, nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên 214 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách trên 208 tỷ đồng, thực hiện được hơn 207 tỷ đồng. Có 7 dự án đã hoàn thành, đang thi công 2 dự án. Riêng lĩnh vực vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn giảm 12,4% so với năm 2016. Nguyên nhân chủ yếu do mạng lưới vận tải hành khách đường bộ bằng xe buýt chưa thật sự phát triển mạnh và rộng khắp, trong năm chỉ tăng thêm 1 tuyến buýt. Mặt khác, xu hướng người dân sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển thuận tiện tăng mạnh kéo khối lượng vận chuyển giảm.

Ông Lê Văn Việt, Giám đốc bến xe Tiền Giang cho rằng, từ khi có đường cao tốc Trung Lương-TP.HCM, hàng ngày lượng xe vào bến Tiền Giang giảm khoảng 50%, doanh thu giảm 2 triệu đồng/ngày. Ngoài ra, xe hợp đồng đang hoạt động mạnh ở Tiền Giang nên gây khó khăn cho các chủ xe truyền thống tại bên. “Hiện, mỗi xe khi xuất bến chỉ có khoảng 7-10 người, trong khi các khoảng chi phí cho một xe xuất bến rất cao nên nhiều chủ phương tiện bỏ nghề, chuyển sang nghề khác”, ông Việt cho biết.

IMG_5615

Lãnh đạo tỉnh dự lễ thông xe kỹ thuật cầu Cái Bè 2. Ảnh: Hải Đường

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến đề nghị UBND tỉnh bổ sung nguồn vốn duy tu, bảo trì, sửa chữa đường bộ cho cấp huyện, xã để kịp thời xử lý những tuyến đường giao thông nông thông xuống cấp, hư hỏng. Sớm ban hành văn bản quy định tiêu chuẩn đường đô thị, hành lang lộ giới đường giao thông nông thôn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho rằng, các địa phương cần quản lý tốt công tác bảo trì, sửa chữa đường giao thông. “Có quản lý tốt, đường mới ít hư hỏng”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Ông Tuấn cũng chỉ đạo ngành giao thông tham mưu UBND tỉnh sớm ban hành các văn bản quy định về giao thông đường bộ, đường thủy theo đúng quy định. Đồng thời, yêu cầu lực lượng TTGT tăng cường tuần tra, kiểm soát phương tiện quá khổ, quá tải và cương quyết xử lý “xe dù, bến cóc”, nhất là trên tuyến đường Ấp Bắc.

“Xin ghi nhận các kiến nghị của địa phương về nguồn vốn bảo trì đường bộ và đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ”, ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.