• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Tích cực khắc phục hư hỏng cầu vượt đường sắt tại Quảng Ngãi

11/12/2014, 16:05

Báo Giao thông số ra ngày 2/12 có bài "Mới thông xe, cầu vượt gần 200 tỷ đã hư hại" phản ánh về công trình Cầu vượt đường sắt Km 982+981.

Lực lượng thi công khẩn trương khắc phục, đảm bảo ATGT tại những vị trí cầu bị hư hại
Lực lượng thi công khẩn trương khắc phục, đảm bảo ATGT tại những vị trí cầu bị hư hại

Trực tiếp tại hiện trường, PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều tốp công nhân, kỹ sư tăng cường kiểm tra, rải cấp phối đá dăm để kịp bù phụ những chỗ cần thiết. Anh Nguyễn Quang, công nhân nhà thầu Công ty CP Công trình 2 (Tổng công ty Đường sắt VN) cho hay, nhiều cán bộ, công nhân được bố trí “nằm vùng” tại hiện trường để kịp thời khắc phục, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. 

Theo kỹ sư Hoàng Huy Tùng, Giám đốc Xí nghiệp Công trình 202 (Công ty CP Công trình 2), tại các điểm mặt đường bị bong bật, đơn vị lấy cấp phối đá dăm loại 1 để bù phụ. Buổi tối, đơn vị cũng bố trí lực lượng cảnh giới, điều tiết giao thông. Chờ trời nắng ráo, các đơn vị thi công sẽ đào bỏ lớp bong bật, rải cấp phối lại rồi thảm lại nhựa mới trong vòng vài ngày là xong. 

Việc hư hại một số điểm mặt đường dẫn công trình, theo các chuyên gia nhận định có thể là do một phần tiếp nối giữa đường dẫn (mới) và mặt đường QL1 (cũ). Đây là khu vực đường cong, phương tiện lưu thông lớn nên các xe tải thường giảm tốc độ, gây dồn cục bộ mặt bê tông nhựa và bung bật, hư hại khi trời mưa. 

Ông Võ Văn Phúc, Phó TGĐ Công ty CP TCT công trình đường sắt cho hay, công trình đang trong thời gian bảo hành, những điểm hư hỏng mặt đường dẫn xảy ra trong thời gian qua, các đơn vị đã tổ chức khắc phục khẩn trương. Theo ông Phúc, công trình này được Ban QLDA Đường sắt KV2, TVGS, các bên liên quan thi công khẩn trương, chất lượng, vượt tiến độ thông xe trước Tết Âm lịch 2015 để tạo điều kiện cho bà con vui Xuân. 

Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi Lê Văn Mùi trực tiếp kiểm tra ATGT tại công trình đánh giá: “Các vị trí hư hại chủ yếu nằm trên đường dẫn đầu cầu phía Nam và được nhà thầu thi công sửa chữa kịp thời, hiện ATGT đảm bảo. Khi chưa làm cầu, đây là một điểm đen thường xuyên ùn tắc và xảy ra TNGT trên QL1. Công trình đưa vào sử dụng góp phần đảm bảo lưu thông, ATGT, đến nay chưa hề có vụ TNGT nào xảy ra.

Lê Gôn  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.