Điểm đen nút giao phía Bắc cầu Dã Viên vừa được ngành chức năng triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT |
Theo ông Trần Bá Trung, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế, địa phương vừa triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT, xóa điểm đen TNGT phía Bắc cầu Dã Viên và đoạn qua Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường tránh Huế.
Cầu Dã Viên sau hơn 3 năm đưa vào sử dụng (từ tháng 8/2012), nút giao phía Bắc cầu đã xảy ra 19 vụ TNGT, làm 5 người chết và 15 người bị thương. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu do đi sai làn đường, phóng nhanh. Điển hình là vụ tai nạn xảy ra khoảng 7h35 sáng 26/9/2015 tại nút giao phía Bắc cầu Dã Viên giữa xe ô tô tải BKS 75C-00.380 với xe máy BKS 75K2-1936 làm 3 người thương vong.
Ngành chức năng vừa triển khai mở rộng phần vỉa hè từ gác chắn đường sắt đến đầu cầu Dã Viên; Thu hẹp bán kính đảo giao thông từ 10 m còn 6 m, sơn gờ cưỡng bức tốc độ rộng 3 m quanh đảo. Đồng thời, sơn lại vạch cưỡng bức tốc độ trên cầu và tại hướng đi từ phía Bắc vào cầu; Đặt biển báo hạn chế tốc độ trên đường Lê Duẩn tại vị trí trước khi vào nút giao lên cầu…
Tại đoạn Km 0+400, đường tránh TP Huế qua địa bàn phường Hương Văn (TX Hương Trà), từ khi Trạm kiểm tra tải trọng xe hoạt động đã xảy ra 3 vụ TNGT. Đây là đoạn đổ dốc cầu vượt đường sắt, các xe hay nối đuôi nhau chạy nhanh để tìm cách qua trạm kiểm tra tải trọng xe (đặt trong sân Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên - Huế, cơ sở 2) dễ dẫn đến nguy cơ xảy ra TNGT.
Ông Lê Quốc Phòng, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.06 cho biết, để đảm bảo TTATGT tại vị trí này, đơn vị vừa tiến hành dịch chuyển biển “Khu vực đông dân cư” lên phía Bắc cầu vượt đường sắt trên đường tránh, thay thế sửa chữa hệ thống phản quang bị mờ, hư hỏng...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận