Hạ tầng

Thông xe qua điểm sạt núi vùi kỹ sư thủy điện ở Quảng Ngãi

13/10/2022, 19:40

Sau nhiều ngày bị cô lập, hàng nghìn hộ dân của 6 xã huyện miền núi Trà Bồng đã không còn bị cô lập khi tuyến tỉnh lộ 622B đã thông xe.

Chiều tối 13/10, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Nguyễn Phong cho biết, sau nhiều nỗ lực trong công tác hót dọn hiện trường vụ sạt lở núi vùi lấp tỉnh lộ 622B và trạm điều hành tổ máy phát điện thủy điện Kà Tinh 1, đến 18h30' chiều nay 13/10, cơ bản đã thông xe một vệt qua đây, giải tỏa áp lực giao thông và tháo gỡ cô lập tại 6 xã của huyện miền núi Trà Bồng trong nhiều ngày liền.

img

Công tác tổ chức thi công, hót dọn đất đá khôi phục hiện trạng mặt đường thông xe trên tỉnh lộ 622B qua "điểm nóng" sạt lở núi vùi trạm điều hành phát điện Nhà máy thủy điện Kà Tinh và kỹ sư đã được các đơn vị thực hiện quyết liệt.

Theo ông Phong, để thu dọn số đất, đá phủ lấp nền đường lên đến hàng chục nghìn m3, đơn vị thi công đã huy động hàng chục phương tiện cơ giới như máy đào, máy xúc, máy ủi, xe tải trung chuyển… và hàng chục nhân lực cùng vào công trường để thực hiện nhiệm vụ.

img

Sau nhiều nỗ lực của các cơ quan liên quan, đến chiều tối 13/10, tỉnh lộ 622B đã thông xe một vệt, xóa cảnh cô lập hàng nghìn người dân.

“Điểm khó khăn nhất dẫn đến công tác khắc phục điểm sạt lở là vị trí đất phủ lấp có vực sâu, mặt bằng hạn chế nên phương tiện cơ giới phải hoạt động trong phạm vi hẹp. Đồng thời, nguy cơ sạt lở tiếp theo vẫn treo lơ lửng nên các tổ thi công phải cả người canh trực để cảnh báo khi có dấu hiệu không đảm bảo an toàn nhằm bảo vệ tài sản, tính mạng của công nhân, kỹ sư tại công trường. Tuy khó khăn, nhưng các đơn vị đã hợp đồng tác chiến có hiệu quả góp phần giải tỏa lượng lớn đất đá để thông xe qua lại”, ông Phong nói.

Giám đốc Công ty CP xây dựng công trình giao thông Quảng Ngãi Đinh Tấn Dũng cho biết, sau nhiều nỗ lực đến nay công tác khắc phục vụ sạt lở núi gây ách tắc giao thông trên tỉnh lộ 622B đã cơ bản được khắc phục một phần, đảm bảo giao thông qua lại, phục vụ tốt nhu cầu đi lai, vận chuyển hàng hóa cứu nạn cứu hộ tại địa phương. Tổng chiều dài đoạn tuyến đã thông xe khoảng 300m. Trong đó, tảng đá chắn ngang lòng đường đã được nổ mìn và di dời đi nơi khác.

Theo ông Dũng, dù thời tiết bất lợi và công tác thi công khó khăn nhưng đơn vị xác định đây vừa là trách nhiệm vừa là kỳ vọng của chính quyền nên ngay sau khi được Sở GTVT Quảng Ngãi điều động, giao nhiệm vụ, đơn vị đã cắt cử nhân lực lên hiện trường để đánh giá toàn diện nhằm phục vụ công tác khắc phục sự cố. Đồng thời, điều động phương tiện siêu trường trung chuyển thiết bị cơ giới đến công trường và bắt tay ngay vào công tác khắc phục sự cố.

img

Đại tá Lê Xuân Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ tìm kiếm thi thể kỹ sư Nguyễn Nhật Nam.

Vào chiều cùng ngày, kiểm tra công tác khắc phục sự cố sạt lở núi vùi lấp thủy điện Kà Tinh và chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích là kỹ sư Nguyễn Nhật Nam, 27 tuổi, trú TP. Quảng Ngãi, Đại tá Lê Xuân Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triển khai 1 tổ công tác sử dụng máy bơm chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH để hút nước từ khu vực hầm chứa động cơ tuabin nhà máy thủy điện; 1 tổ công tác sử dụng chó nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát cơ động; phân chia các tổ sử dụng cuốc, xẻng để đào, bới bùn đất, đồng thời triển khai các tổ tìm kiếm dọc bờ suối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.