Đời sống

Quảng Ngãi rà từng thớ đất, lật từng tảng đá tìm kỹ sư thủy điện mất tích

12/10/2022, 19:38
image

Ngày 12/10, ngành chức năng Quảng Ngãi điều chó nghiệp vụ, tăng cường tìm kiếm nam kỹ sư nhà máy thủy điện mất tích sau sạt lở.

Đưa chó nghiệp vụ vào tìm kiếm thi thể nạn nhân

Ghi nhận PV đến chiều ngày 12/10, công tác cứu nạn cứu hộ tìm kiếm nạn nhân là kỹ sư Nguyễn Nhật Nam (1995, trú TP. Quảng Ngãi), nhà máy thủy điện Kà Tinh mất tích trong vụ sạt lở núi vùi lấp trạm điều hành phát điện vẫn chưa có tiến triển.

img

Chó nghiệp vụ được lực lượng chức năng bổ sung vào công cuộc tìm kiếm thi thể kỹ sư Nguyễn Nhật Nam sau vụ sạt lở kinh hoàng tại thủy điện Kà Tinh.

Trong khi đó, theo dự báo của ngành chức năng, trong ngày 13-15/10, tại tỉnh Quảng Ngãi sẽ có mưa rất lớn. Hiện tỉnh Quảng Ngãi đã huy động tổng lực các lực lượng vào cuộc để chạy đua với thời gian nhằm sớm tìm kiếm được thi thể kỹ sư Nguyễn Nhật Nam.

Theo đó, ngoài đưa tới công trường nhiều thiết bị cơ giới hiện đại, Công an tỉnh Quảng Ngãi còn đưa chó nghiệp vụ vào cuộc để đẩy mạnh công tác tìm kiếm với hi vọng sẽ tìm thấy được nạn nhân trước khi đợt mưa lớn xuất hiện.

Trao đổi với Phóng viên Báo Giao thông, Bí thư Huyện ủy huyện Trà Bồng Đặng Minh Thảo cho biết, lực lượng chức năng đang dùng chó nghiệp vụ tìm kiếm nạn nhân mất tích do sạt lở núi, vùi lấp Nhà máy thủy điện Kà Tinh.

“Hiện tại thời tiết trên địa bàn đang có mưa lớn, nguy cơ sạt lở rất cao. Đến 17h, việc tìm kiếm anh Nam vẫn chưa có kết quả. Khu vực tìm kiếm được mở rộng để sớm tìm thấy hi vọng. Dù khó khăn, song địa phương luôn động viên các đơn vị phải thể hiện quyết tâm cao nhất. Thậm chí là lật từng viên đá, kiểm tra kỹ từng thớ đất để gieo hi vọng”, ông Thảo nói.

img

Lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm thi thể anh Nguyễn Nhật Nam.

Trước đó, vào tối ngày 10/10, một vụ sạt lở đất kinh hoàng đã san bằng mọi thứ trên đường đi của “cơn lũ đất”, trong đó trạm điều hành phát điện thủy điện Kà Tinh 1 đã bị đổ ngã. Anh Nguyễn Nhật Nam là kỹ sư tham gia điều hành tại đây đã mất tích.

Khóc khô mắt, mong "phép lành"

Tại hiện trường cứu hộ cứu nạn, gia đình, người thân và đồng nghiệp anh Nam cũng dõi mắt theo lực lượng chức năng, mong từng dòng tin báo.

Mặc áo mưa ngồi co ro bên cây cầu Kà Tinh, bà Phạm Thị Trung Chi (mẹ anh Nam) như người mất hồn. Bà lẩm bẩm trong miệng cầu nguyện sớm được tìm thấy con trai mình, đôi khi bà òa lên gọi tên anh Nam. Đôi mắt bà Chi thâm quầng sau nhiều giờ thức trắng mong mỏi tin tức về con.

img

Bà Phạm Thị Trung Chi (mẹ anh Nam) như người vô hồn trong thời khắc chờ tin con trai tại hiện trường vụ sạt lở.

Ông Nguyễn Tú (bố anh Nam) dù cố điềm tĩnh hơn, nhưng nhiều lúc như khuỵ ngã trước hiện trường tan hoang, lành ít dữ nhiều.

Ông Tú kể, hôm đó cả nhà đang dọn cơm ăn thì nghe hung tin ập tới, lúc đầu cả nhà đều hi vọng chỉ là sự cố nhỏ và anh Nam vẫn an toàn. Nhưng rồi, chuyện ngày càng xấu đi, vợ chồng ông cơm nuốt không vô. Cả hai định đón xe lên nơi con trai làm việc, nhưng trời mưa quá to, đường xa nên cả nhà chỉ còn biết cầu trời khấn phật phù hộ cho con mình.

“Vợ chồng tôi có hai con (một trai, một gái). Nam là con trai đầu, làm việc ở Nhà máy Thủy điện Kà Tinh được một năm rồi. Nghe tin con mất tích mà vợ chồng tôi như sững sờ như ngồi trên đống lửa. Đến giờ tôi vẫn nghĩ Nam đi đâu đó thôi chứ không thể như thế này”, cổ ông Tú khàn lại.

img

Vợ chồng ông Tú bà Chi ngóng đợi tin con mà ruột gan như đứt thành từng đoạn.

Cách đó không xa, các cán bộ, kỹ sư vận hành Nhà máy thủy điện Cà Tinh cũng dõi mắt về phía nhà điều hành nằm xiêu vẹo dưới đống bùn đất hàng chục nghìn m3. Tất thẩy đều cầu nguyện điều tốt đẹp nhất đến với anh Nam.

Anh Đinh Văn Trị, người trên đường lên trạm vận hành thay ca cho anh Nam may mắn thoát chết trong gang tấc bùi ngùi: "Trước khi lên trạm tôi có điện thoại cho Nam hỏi tình hình, Nam vẫn cười nói vui vẻ và dặn tôi lên sớm để về nhà điều hành có việc. Nhưng mưa lớn quá và trời tối nên tôi đi chậm. Khi cách trạm điều hành tầm 100m thì núi đổ ầm ầm. Tôi thoát thân chạy bạt mạng".

“Lẽ ra người gặp nạn là tôi chứ không phải anh Nam, thương Nam quá. Em ấy rất dễ thương và từ tốn, làm việc luôn nhiệt huyết. Vậy mà ông trời không thương còn cướp đi mất người đồng nghiệp của tôi”, giọng anh Trị chùn xuống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.