• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Thông tin mới vụ cầu hơn 50 tỷ đồng bất ngờ đổ sập ở Cà Mau

26/12/2021, 22:10

Sau khi xảy ra sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm (Cà Mau), UBND tỉnh Cà Mau đã có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT.

Liên quan đến vụ sập cầu Cái Đôi Vàm (thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau), tối 26/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Cà Mau đã có báo cáo Trung ương về sự cố sập nói trên.

Báo cáo được UBND tỉnh Cà Mau gửi đến Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT về diễn biến cũng như thông tin hướng xử lý vụ sập cầu. Việc báo cáo này là bình thường do cầu được xây dựng từ ngân sách Nhà nước.

Hiện trường sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm (Cà Mau) vào ngày 21/12.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Cà Mau cũng đã có báo cáo ban đầu về sự cố gửi đến Bộ Công an.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 17h ngày 20/12, sau khi đóng cọc 3 tim cọc trụ chống va bên trái trụ T7, công trình chưa xảy ra sự cố. Đến lúc 18h30, mặt cầu có hiện tượng nứt ngang mặt tại vị trí trụ T7. Lúc đó, nhà thầu xác định trụ cầu không bị lún.

Đến 11h45 ngày 21/12, nhịp cầu 33m (nhịp số 8) bị đứt phần còn treo trên trụ T8 và rơi xuống sông. Khi đó trụ T7 bị lún sâu khoảng 6,3m; kéo theo nhịp số 7 (dài 18m) bị sụp một đầu xuống đất, một đầu kê trên trụ T6, các nhịp số 6, số 9 và số 10 bị lệch, trượt khỏi đá kê gối.

Sự cố không gây thiệt hại về người, nhưng gây thiệt hại về tài sản của đơn vị thi công, gồm: 1 trụ cầu T7 bị lún sâu khoảng 6,3m; 1 nhịp cầu dài 33m rơi xuống sông; 1 nhịp dài 18m bị sụp một đầu xuống đất; 3 nhịp cầu 18m bị lệch khỏi dầm.

Đối với chi tiết trụ T7 bị lún nhanh khoảng 6,3m đây là sập hay lún? Ông Trần Hải Âu, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau khẳng định rằng: "Do lún trụ T7 dẫn đến sập, công trình cũng đã được khoan địa chất đầy đủ, đúng quy định (hệ móng cọc sâu 38m). Còn về thiệt hại, ước tính sơ bộ hơn 2 tỷ đồng".

Nguyên nhân chính thức dẫn đến sự cố công trình sập cầu Cái Đôi Vàm vẫn đang chờ kết luận của Tổ điều tra sự cố công trình của tỉnh Cà Mau.

Công trình Xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, thuộc công trình giao thông cấp III; tải trọng thiết kế 0,65HL93; tĩnh không thông thuyền H= 6,50m; thông thuyền ngang 25m; chiều dài cầu 286,13m (tính từ hậu tường đỉnh mố); bề rộng toàn cầu 6,50m; tốc độ thiết kế 40km/h; tổng mức đầu tư 70,76 tỷ đồng (trong đó, chi phí GPMB là 20,71 tỷ đồng; giá trị xây lắp là 34,92 tỷ đồng).

Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông Cà Mau; nhà thầu khảo sát địa hình là Công cổ phần Đầu tư phát triển A.G.; nhà thầu khảo sát địa chất là Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng A.P.

Công trình do Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng M.H. (thiết kế cơ sở) và thiết kế bản vẽ thi công là Công cổ phần Đầu tư phát triển A.G.; Nhà thầu thi công xây dựng là Công ty cổ phần tập đoàn T.P.; nhà thầu giám sát thi công xây dựng là Công ty cổ phần TVXD 533 phía Nam.

Công trình được ký kết hợp đồng vào ngày 21/8/2019, thời gian hoàn thành theo hợp đồng là 450 ngày. Đến ngày 5/12/2021 cơ bản hoàn thành phần cầu chính (hoàn thành mố, trụ, và mặt cầu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.