• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Thi công 2 dự án gần nghìn tỷ "quên" xin đấu nối: Chủ đầu tư nhận thiếu sót

ATGT địa phương

Thi công 2 dự án gần nghìn tỷ "quên" xin đấu nối: Chủ đầu tư nhận thiếu sót

23/04/2024, 17:49

Ban QLDA đầu tư và xây dựng thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) thừa nhận có thiếu sót khi chưa xin giấy phép đấu nối vào đường ven biển.

Liên quan đến phản ánh của Báo Giao thông về việc thi công 2 dự án gần nghìn tỷ đồng nhưng chưa xin giấy phép đấu nối vào đường ven biển, Sở GTVT Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Thi công 2 dự án gần nghìn tỷ "quên" xin đấu nối: Chủ đầu tư nhận thiếu sót- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra hiện trường việc thực hiện dự án sát trục đường ven biển.

Cụ thể, trong ngày 23/4, trên đoạn đường ven biển qua địa phận phường Quảng Châu và Quảng Vinh, thuộc thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa), lực lượng Thanh tra giao thông; Ban quản lý bảo trì công trình giao thông và điều hành hoạt động vận tải hành khách công cộng (Ban bảo trì); Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 1 đã kiểm tra hiện trường vi phạm đối với chủ đầu tư thực hiện hai dự án Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu Trung tâm hành chính thành phố Sầm Sơn và Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục cảnh quan Thanh Hoá - Sầm Sơn.

Thi công 2 dự án gần nghìn tỷ "quên" xin đấu nối: Chủ đầu tư nhận thiếu sót- Ảnh 2.

Cơ quan chức năng tiến hành căng dây, rào chắn các lối mở chưa được cấp phép đấu nối vào dự án.

Ông Bùi Ngọc Thắng, Trưởng phòng quản lý công trình, Ban bảo trì Sở GTVT Thanh Hóa cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, Ban bảo trì đã có văn bản gửi UBND thành phố Sầm Sơn đề nghị chủ đầu tư 2 dự án nêu trên tạm dừng hoạt động thi công, hoàn thiện các hồ sơ để xin cấp phép.

Tuy nhiên, những ngày qua, tại 2 dự án vẫn diễn ra việc thi công, vận chuyển vật liệu để san lấp mặt bằng. Trước sự việc này, chúng tôi đã phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 1 đến hiện trường lập biên bản làm việc.

Thi công 2 dự án gần nghìn tỷ "quên" xin đấu nối: Chủ đầu tư nhận thiếu sót- Ảnh 3.

Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa lập biên bản làm việc tại hiện trường đối với chủ đầu tư hai dự án.

Ông Cao Trọng Bộ, Phó đội trưởng Đội thanh tra giao thông số 1 (Sở GTVT Thanh Hóa) cho biết: Chúng tôi lập biên bản đối với Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Sầm Sơn. Đồng thời căng dây, rào chắn lại 5 lối mở ra, vào trên trục đường ven biển của 2 dự án. Khi nào đơn vị khắc phục, hoàn thiện xong thủ tục cấp giấy phép thi công thì sẽ cho mở đấu nối. Còn nếu tái diễn vi phạm sẽ lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, phạt tiền chủ đầu tư dự án.

Liên quan đến trách nhiệm cũng như vai trò của chủ đầu tư dự án, ông  Đặng Anh Đức, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Sầm Sơn cho hay, đối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục cảnh quan Thanh Hoá - Sầm Sơn, Ban đã có chấp thuận đấu nối của Sở GTVT. Còn Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu Trung tâm hành chính thành phố Sầm Sơn đang trình hồ sơ xin cấp phép. 

Thi công 2 dự án gần nghìn tỷ "quên" xin đấu nối: Chủ đầu tư nhận thiếu sót- Ảnh 4.

Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Sầm Sơn cam kết không tái diễn vi phạm và sẽ hoàn thiện thủ tục đấu nối dự án vào đường ven biển theo đúng quy định.

"Đây là thiếu sót của ban và các đơn vị liên quan khi thực hiện dự án. Ngay lúc đầu, chúng tôi quán triệt nhà thầu vận chuyển vật liệu qua đường nội thị để vào dự án nhưng một số phương tiện do thấy thuận tiện nên đã đi qua đường ven biển. 

Đối với những yêu cầu của Sở GTVT Thanh Hóa, chúng tôi sẽ hoàn thiện các thủ tục trình lên để xin cấp phép đấu nối theo đúng quy định. Đồng thời, cam kết không vi phạm, đưa phương tiện qua các lối tự mở dọc tuyến đường ven biển khi chưa có giấy phép thi công", ông Đức thông tin thêm.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh, thời gian qua, trên trục đường ven biển đoạn nối thành phố Sầm Sơn - Khu kinh tế Nghi Sơn có 5 lối mở, toàn bộ đá lát vỉa hè, bó vỉa, bồn trồng cây xanh đã bị đơn vị thi công bóc đi để làm đường cho xe ra, vào công trường, phục vụ san lấp mặt bằng dự án và thi công cầu Rào. Trong khi đó, Sở GTVT Thanh Hóa chưa cấp phép đấu nối vào đường ven biển cho hai dự án này theo đúng quy định pháp luật.

Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu Trung tâm hành chính thành phố Sầm Sơn có tổng mức đầu tư hơn 363 tỷ đồng do UBND thành phố Sầm Sơn làm chủ đầu tư.

Thời gian thực hiện dự án không quá 4 năm (2021-2024). Liên danh Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng Trường Phát - Công ty TNHH tư vấn và đầu tư xây dựng Khánh Linh - Tổng công ty CP đầu tư xây dựng Minh Tuấn - Công ty CP xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam thực hiện thi công. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Thăng Long.

Tại dự án này có 4 nút giao được thiết kế theo dạng vuốt nối thông thường với bán kính vuốt nối đảm bảo theo tiêu chuẩn, đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện, kết cấu mặt đường tại nút giao giống với kết cấu mặt đường trên tuyến.

Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường trục cảnh quan Thanh Hoá - Sầm Sơn có tổng mức đầu tư hơn 631,8 tỷ đồng do Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Sầm Sơn làm chủ đầu tư (thời gian thực hiện dự án 2022-2025).

Liên danh nhà thầu thi công gồm: Công ty cổ phần xây dựng Hưng Phát - Công ty CP IDC Đông Dương - Công ty TNHH Xây dựng và Du lịch Hưng Phong - Công ty TNHH Xây dựng Khánh Hưng - Công ty CP Kinh doanh và Xây dựng Trường Phúc. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần Đông Bắc.

Theo thiết kế, trên tuyến có 2 nút giao đồng mức. Trong đó, nút giao Km0+968 (nối với cầu Rào) giao với đường ven biển đoạn Sầm Sơn - Quảng Xương tại Km3+280, thiết kế dạng nút giao vòng xuyến, bố trí 1 đảo xuyến trung tâm với bán kính 20m.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.