Sẽ cần thời gian, cần thêm nhiều tuyến BRT, cần sự kết nối mạng giữa các tuyến buýt với nhau. Khi đó mới tính chuyện hiệu quả”, một chuyên gia chia sẻ. |
Ngay sát đó là hình ảnh đối lập khi chiếc xe buýt nhanh BRT “thênh thang” trên làn đường riêng. Hình ảnh này đã nhận được cái vỗ tay nhiệt liệt của khá nhiều người. “Có lẽ chưa bao giờ làn đường giao thông lại được tôn trọng đến thế tại Hà Nội”, facebooker (người dùng facebook) Minh Nguyễn nói. Một người dùng khác cũng chia sẻ lại hình ảnh này với dòng trạng thái: Niềm vui ngày đầu năm.
Một hình ảnh khác cũng liên quan đến buýt nhanh BRT được bạn đọc quan tâm là cảnh một cô gái “chơi lầy”, cứ tà tà đi xe máy phía trước xe buýt nhanh cả cây số bất chấp tài xế bấm còi xin vượt. “Thiếu ý thức đến thế là cùng. Tại sao người khác chấp hành được mà mình lại không? Hay muốn tỏ ra mình đặc biệt”, một độc giả bình luận.
Có lẽ lâu lắm rồi vấn đề làn đường mới được đề cập nhiều đến thế, được quan tâm nhiều đến thế. Và khi áp dụng làn riêng cho xe buýt nhanh mới thấy dù vẫn còn ý kiến trái chiều, song rõ ràng, ý thức người dân đã được nâng cao nhờ tuyên truyền.
Xem thêm video:
Việc khai trương một tuyến buýt nhanh chắc chắn không thể như “chiếc đũa thần” trong tích tắc giải quyết hết tình trạng tắc đường cho thành phố. Nhưng nếu không bắt đầu thì làm gì có kết thúc. Nếu không có tuyến BRT số 1 thì làm gì có tuyến số 2 và nhiều tuyến buýt nhanh sau đó nữa.
“Đừng kỳ vọng quá nhiều vào 1 tuyến buýt nhanh đơn lẻ như BRT Kim Mã - Yên Nghĩa hiện nay bởi dù thế nào thì khả năng phục vụ của nó cũng chỉ nằm trong giới hạn chấp nhận đi và đến của hành khách trong vùng chấp nhận được. Sẽ cần thời gian, cần thêm nhiều tuyến BRT, cần sự kết nối mạng giữa các tuyến buýt với nhau. Khi đó mới tính chuyện hiệu quả”, một chuyên gia chia sẻ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận