Lực lượng TTGT Cục QLĐB 2 đang kiểm tra các phương tiện vi phạm trên tuyến đường Nghi Sơn - Bãi Trành |
Ngày 10/12, ông Nguyễn Hồng Cam, Đội phó đội TTGT Cục QLĐB 2 cho biết, tính từ thời điểm cuối tháng 11/2014 đến ngày 6/12, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 30 trường hợp vi phạm về chở quá tải và cơi nới thành thùng, chủ yếu là những dòng xe như Howo, Hyundai, Dongfeng chở Clinker, VLXD … chạy trên tuyến tường Nghi Sơn – Bãi Trành. Qua đó, xử phạt, thu ngân sách Nhà nước trên 222 triệu đồng.
Xe đặc chủng chuyên dụng của lực lượng TTGT Cục QLĐB 2 được đưa tới có thể nhấc bổng một chiếc xe tải nặng hàng chục tấn |
Điều đáng nói là trước sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng TTGT Cục QLĐB 2, đến nay, một số doanh nghiệp đã phải tự ý cắt bỏ phần cơi nới, chở đúng kích thước thành thùng. Đơn cử như Nhà máy xi măng Công Thanh (đóng tại xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) với tổng số 26 chiếc xe vận tải (gồm 5 chiếc Howo; 14 xe Hyundai và 7 chiếc Dongfeng) hiện doanh nghiệp đã tự ý cắt bỏ phần cơi nới cho 22 chiếc.
Trước sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, Nhà máy xi măng Công Thanh đã tiến hành cắt hết phần cơi nới của các xe vận chuyển clinker |
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đào Công Luận – Trưởng phòng hành chính Nhà máy xi măng Công Thanh cho biết: “Trước đây, khi chở hàng, lái xe cũng hay có đối phó với lực lượng nhưng sau khi bị xử phạt quyết liệt. Doanh nghiệp đã nhận thức được nên tự chủ động cắt 22/26 xe thường xuyên vận chuyển clinker từ nhà máy xuống Cảng Nghi Sơn. 4 cái còn lại chúng tôi đang cho tiến hành cắt tiếp và cam kết đến hết tháng 12 này thì xi măng Công Thanh không có xe vi phạm về kích thước thành thùng và chở quá tải trọng nữa”.
Hiện nay, Nhà máy xi măng Công Thanh đã "gọt" được 22/26 xe chuyên chở clinker |
Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng ngày 24/11, Cục QLĐB 2 đã đưa xe đặc chủng ra Thanh Hóa để tiến hành xử lý xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng trên tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành. Trong ngày đầu ra quân đã xử lý được 8 trường hợp vi phạm (trong số đó, có tới 6 xe mang nhãn hiệu Howo). Những ngày sau đó, số lượng xe vi phạm đều thưa dần. Nguyên nhân là do những chiếc xe chở quá tải luôn tìm cách né trốn lực lượng TTGT, luôn cắt cử người “theo dõi” mọi hoạt động của lực lượng TTGT để đón giờ hoạt động.
Tuy nhiên, bên cạnh các doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc chở đúng tải trọng thì có không ít các doanh nghiệp khác không chấp hành mà còn tìm cách đối phó, né trốn lực lượng TTGT |
“Chúng tôi đi đến đâu thì ít nhất cũng có tới 4 đến 5 xe ô tô, xe máy lẽo đẽo theo sau. Khi dừng một xe vi phạm thì không biết ở đâu đến rất nhiều người khiến công tác kiểm tra gặp không ít khó khăn. Hiện nay đang có tình trạng các xe nghỉ ngày nhưng “cày” đêm nhằm đối phó với lực lượng chức năng”, ông Cam nói.
Phúc Tuấn
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận