Nguy cơ mất ATGT tại Km 219+100 QL10 ngã ba trước cổng trường Tiểu học Thuần Lộc |
Đoạn tuyến QL10 từ Km 215+500 - Km 219+500 qua huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa chỉ dài 4km, nhưng trong vòng hơn nửa năm (từ tháng 4 - 11/2016) ở đoạn đường này đã xảy ra tới 14 vụ TNGT khác nhau, cướp đi sinh mạng của 1 người và làm 18 người khác bị thương.
Theo Công an huyện Hậu Lộc, đoạn đường dài 4km này có đặc điểm chung là đường hẹp (bề rộng mặt đường 6m), nhiều điểm giao cắt, qua khu vực đông dân cư và trường học. Trong khi đó, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất lớn, đặc biệt là vào lúc tan tầm, các khung giờ cao điểm buổi sáng, buổi chiều.
Chi cục QLĐB II.1 (thuộc Cục QLĐB II) cho biết: Trên tuyến có 3 vị trí tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao. Trong đó, đoạn Km 215+500 - Km 216+050 qua xã Mỹ Lộc là đường cua bán kính đường cong nhỏ, ngay lưng đường cong giao với đường ngang dân sinh rộng 6m. Đoạn Km 217+500 - Km 218+200 là đoạn đường có dân cư sinh sống đông đúc bên đường, đất hành lang an toàn đường bộ hầu như không có. Tại Km217+750 qua khu vực chợ Phủ và giao với tỉnh lộ 509, thường xuyên xảy ra ùn tắc và xung đột giao thông. Riêng đoạn Km 219+100 - Km 219+500 qua xã Thuần Lộc có bán kính đường cong nhỏ bị khuất tầm nhìn vì vướng nhà dân. Vị trí ngã ba ngay sát cổng trường Tiểu học Thuần Lộc, thường xuyên xảy ra va chạm và tai nạn đầu giờ sáng và cuối giờ chiều.
Trước những vụ TNGT xảy ra liên tiếp, Chi cục QLĐB II.1 đã báo cáo Cục QLĐB II, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa đề xuất cho phép đầu tư cải tạo, xóa điểm đen Km 219+100 - Km 219+500. Ngay sau đó, huyện Hậu Lộc, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa, Chi cục QLĐB II.1 đã tổ chức đoàn đi khảo sát, đánh giá hiện trường, thống nhất phương án cải tạo tuyến bằng cách nắn tuyến tránh các điểm giao nhau nguy hiểm trên tuyến cũng như giảm thiểu chi phí đền bù GPMB. Đồng thời, UBND huyện Hậu Lộc dùng nguồn ngân sách địa phương để GPMB phục vụ việc nắn tuyến.
Đầu năm 2017, Cục QLĐB II đã khảo sát, lập hồ sơ báo cáo Tổng cục Đường bộ VN về phương án cải tạo điểm đen TNGT này. Ngày 21/9, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông - Bộ GTVT tiếp tục cử đoàn đi kiểm tra hiện trường, dự kiến năm 2018, việc cải tạo xử lý điểm đen này sẽ chính thức được triển khai.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận