• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Thái Bình: Xe nghi quá tải tung hoành, che chắn sơ sài gây bụi bẩn

29/06/2023, 15:17
image

Những xe tải chở có ngọn, che chắn sơ sài chạy qua nhiều cung đường ở TP Thái Bình, nguy cơ gây hỏng đường sá, ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

Xe nghi quá tải đại náo từ đường đê đến đường nội thị

Từ phản ánh của bạn đọc, những ngày cuối tháng 6/2023, PV Báo Giao thông có mặt tại khu vực đê tả Trà Lý, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình và ghi nhận, phía bên ngoài chân đê có nhiều bến bãi tập kết vật liệu.

Nhiều tàu chở vật liệu như cát đen, cát vàng, đá dăm các loại đỗ đậu tại chân bến.

Xe chở cát có ngọn, che chắn sơ sài vô tư chạy trên tuyến đê tả Trà Lý, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình

Dọc theo phía ngoài đê tả Trà Lý, phường Hoàng Diệu có rất nhiều các bến, bãi vật liệu "mọc" lên, cát vàng, cát đen, đá dăm các loại... được chất cao như núi, khói bụi mù mịt sau mỗi cơn gió thổi hoặc khi các xe tải ra, vào bãi.

Các bến bãi này nằm lộ thiên, có đường dẫn đấu nối trực tiếp vào đê tả Trà Lý. Từ những bến bãi tập kết vật liệu này, nhiều xe tải trọng lớn nườm nượp ra vào.

Ghi nhận của PV, các xe tải từ bến bãi tập kết vật liệu ở chân đê tả Trà Lý tại Km 30+200 đi ra đều chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài, chạy với tốc độ cao làm rơi vãi cát, đá xuống mặt đường. Đáng nói, trọng tải của đoạn tuyến đê Tả Trà Lý này dẫn đến lối xuống chân cầu Bo có cắm biển tải trọng cho phép 10 tấn.

Khi đã "ăn" no hàng, các xe trọng tải cỡ lớn này sẽ ì ạch vượt lên đê tả Trà Lý, ầm ầm di chuyển trên mặt đê qua địa phận phường Hoàng Diệu, rồi rẽ phải di chuyển xuống chân cầu Bo vào tuyến đường Võ Nguyên Giáp (phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình), sau đó tiếp tục rẽ phải vào đường dân sinh tổ 6 phường Hoàng Diệu và điểm cuối là một công trình trên địa bàn phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình.

Người dân địa phương cho biết, đây là công trình xây dựng trụ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, trong khu vực thi công không có biển báo thông tin công trình, chủ đầu tư cũng như nhà thầu thi công để người dân giám sát.

Tải trọng cho phép đê tả sông Trà Lý là 10 tấn, tuy nhiên nhiều xe tải cỡ lớn chở vượt tải trọng cho phép vẫn vô tư lưu thông

Chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ quan sát, PV đã ghi nhận được hàng loạt xe tải cỡ lớn được chất cát đen có ngọn, che chắn sơ sài, như các xe có BKS: 17C-084.33; 17C-163.10; 17C-133.53; 29C-482.33; 98C-067.86…

Bà N.T.A. một người dân sinh sống tại tổ 6 (phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình) cho biết, hoạt động của những chiếc xe này diễn ra gần chục ngày nay, xe tải trọng lớn di chuyển trên tuyến khá nhanh trong khi đó đoạn đường dân sinh tổ 6 có đông người dân sinh sống, nếu không để ý sẽ nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Đường nhỏ "cõng" xe lớn

Cũng từ bến bãi ven sông Trà Lý trên địa phận xã Đông Dương, TP Thái Bình, PV theo chân hàng loạt xe tải trọng cỡ lớn BKS: 17C-081.67; 17C-155.69; 17H-007.69; 17C-156.20; 17C-079.77; 17C-018.52; 37C-104.73... chở đầy vật liệu tới 1 công trình đang thi công trên địa bàn xã Đông Mỹ, TP Thái Bình.

Đường xã Đông Mỹ có tải trọng cho phép 2,5 tấn, nhưng xe tải cỡ lớn vẫn đi vào

Theo ghi nhận của PV, các xe này đi theo lộ trình: Từ bến bãi ven sông ở xã Đông Dương, vượt lên mặt đường đê tả sông Trà Lý (có tải trọng cho phép 12 tấn), di chuyển vào đường liên xã Đông Dương - Đông Quang (huyện Đông Hưng), tiếp tục rẽ phải vào quốc lộ 10 đến ngã tư Gia Lễ, rẽ phải vào quốc lộ 39A, sau đó di chuyển qua đoạn đường xã Đông Mỹ (có tải trọng cho phép 2,5 tấn) vào chân công trình xây dựng ở xã Đông Mỹ.

Theo Bảng thông tin công trình, công trình này thuộc gói thầu: Xây dựng và đảm bảo ATGT công trình hạ tầng kỹ thuật nhóm nhà ở tại xã Đông Mỹ, TP Thái Bình (Giáp trường Tiểu học Đông Mỹ); Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng TP Thái Bình; Nhà thầu thi công: Liên danh Công ty CP Xây lắp Hưng Phúc - Công ty CP Xây lắp Thành Nam - Công ty CP Tư vấn công nghệ Thành An.

Dưới bánh xe tải trọng lớn, con đường xã Đông Mỹ, đường liên xã Đông Dương - Đông Quang phủ đầy bụi, nhiều đoạn đường có dấu hiệu gập ghềnh, hư hỏng.

>>> Clip: Xe chở có ngọn, che đậy sơ sài, nghi quá tải tung hoành trên nhiều tuyến phố ở TP Thái Bình:

Quá trình theo dõi các xe nghi quá tải này, PV thấy các xe che chắn sơ sài, chở có ngọn khiến cát, đất rơi tung tóe xuống mặt đường, cuốn bụi tung mù mịt mỗi khi các xe qua. Trong khi đó, không thấy bất kỳ lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

PV Báo Giao thông đã liên lạc, cung cấp thông tin tới ông Nguyễn Bảo Khương, Chi cục trưởng Chi cục Đê điều, Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình. Ông Khương cho biết, sẽ chỉ đạo cán bộ chuyên môn kiểm tra, xác minh để đề nghị lực lượng Công an TP Thái Bình xử lý nếu có vi phạm.

"Chúng tôi không có thẩm quyền dừng xe xử lý, nhưng sẽ cho cán bộ kiểm tra, ghi nhận báo cáo và đề xuất bên Công an TP Thái Bình dừng xe xử lý", ông Khương cho biết.

Phản ánh nội dung trên tới lãnh đạo Đội CSGT Công an TP Thái Bình, PV Báo Giao thông được trả lời: "Đơn vị đã nắm được thông tin Báo Giao thông cung cấp và sẽ chỉ đạo cán bộ của Đội xuống hiện trường, kiểm tra, xử lý nghiêm nếu có vi phạm quá tải".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.