Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó cục trưởng Cục QLĐB III (áo trắng) kiểm tra công tác đảm bảo giao thông bước 1 tại các vị trí hư hỏng trên tuyến tránh Nam Hải Vân - Túy Loan. Ảnh: Vĩnh Nhân
Sáng 6/1, Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) kiểm tra công tác sửa chữa mặt đường tại các vị trí hư hỏng trên tuyến tránh Nam Hải Vân - Túy Loan. Tại đoạn Km 12+300 (Đà Nẵng), đoàn ghi nhận tại hiện trường, nền đường hư hỏng nhiều vị trí, sụt lún, lộ ổ gà kéo dài khoảng 100m. Đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên huy động thiết bị máy móc cùng nhiều công nhân khẩn trương khoan cắt, dùng bê tông nhựa đảm bảo giao thông tại các vị trí mất ATGT.
Ở 2 đầu đoạn đường hư hỏng được bố trí biển cảnh báo, người chốt trực, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn.
>>> Clip Đảm bảo giao thông bước 1 tại các vị trí hư hỏng Km12+300 đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan:
Thống kê Cục QLĐB III, tổng diện tích mặt đường hư hỏng ổ gà, sình lún là 8.430 m2. Ổ gà sâu trung bình 7cm.
Đặc biệt, nút giao Túy Loan đoạn từ Km 30 - Km 30+283 dạng sình lún xen lẫn ổ gà, rạn nứt nặng với diện tích 690m2. Nút giao Hòa Liên đoạn từ Km17+971 - Km18+320 dạng sình lún xen lẫn ổ gà, rạn nứt nặng là 2.800 m2.
Hiện các vị trí hư hỏng nặng tại các nút giao nêu trên đã được sửa chữa xong, phương tiện lưu thông êm thuận.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục QLĐB III cho hay, đây là tuyến đường chỉ có 2 làn, là đoạn tuyến bị thắt hẹp so với 2 đầu có 4 làn xe nên mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, đồng thời áp lực thời tiết mưa bão liên tục thời gian qua... là những nguyên nhân khiến nền đường hư hỏng.
Đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đảm bảo giao thông tại vị trí hư hỏng Km 12+300 trên tuyến tránh Nam Hải Vân - Túy Loan
Theo đánh giá, tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân - Túy Loan đã quá tuổi thọ (5 năm trung tu 1 lần, 12 năm phải đại tu). Nhưng do tuyến đường này được phê duyệt gói thầu 31, mở rộng lên quy mô cao tốc (dự án đường La Sơn - Túy Loan) nên việc sửa chữa chủ yếu mang tính đảm bảo ATGT trước mắt, chưa thể nâng cấp...
"Hiện, chúng tôi đã huy động lực lượng, trang thiết bị để sửa chữa. Tuy nhiên, do trời mưa liên tục nên chỉ có thể đảm bảo giao thông bước 1 tại các vị trí hư hỏng bằng đá hộc, đá ba chêm chặn để đảm bảo giao thông. Khi thời tiết thuận lợi, Cục sẽ chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng tập trung đẩy nhanh tiến độ sửa chữa triệt để hư hỏng. Trước Tết Nguyên đán 2021 sẽ hoàn thiện việc sửa chữa, đảm bảo giao thông an toàn", ông Bình cho hay.
Về việc xử lý xe quá tải, ông Bình cho biết, hàng tháng đơn vị phối hợp với CSGT kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, việc ra quân thường xuyên không hiệu quả do khi phạt được 1-2 xe thì cánh tài xế biết tin và dừng hoạt động.
Ông Bình cho biết thêm, về lâu dài Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng lập kế hoạch đặt trạm cân cố định để phạt nguội. Hiện mô hình này đang được thí điểm trên QL5.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận