CSGT Bắc Giang làm nhiệm vụ kiểm soát, xử lý vi phạm tốc độ, làn đường trên QL1 |
Bám đường 24/24h
Chiều 9/5, PV Báo Giao thông có mặt tại Km95, QL1 đoạn qua huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Thời điểm này, dự án sửa chữa, nâng cấp nền, mặt đường QL1 qua địa phương cơ bản hoàn thành, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông. Lúc này, một tổ công tác của Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Bắc Giang) gồm 3 cán bộ, chiến sỹ CSGT đứng bám chốt ngay sát ven đường làm nhiệm vụ quan sát, phát hiện lỗi vi phạm của các phương tiện. Cách đó chừng 2km, một CSGT phụ trách “máy bắn” tốc độ được hóa trang để triển khai nhiệm vụ theo phương thức bí mật.
"Bắc Giang đang mở đợt cao điểm xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, tập trung vào các lỗi tốc độ, nồng độ cồn, không đội MBH, tránh vượt sai quy định, chú trọng khu vực trung tâm các huyện, thành phố, khu đông dân cư và các trục giao thông quan trọng. Với các chỉ đạo quyết liệt, giao trách nhiệm cho từng cá nhân, người đứng đầu, Bắc Giang kỳ vọng sẽ kéo giảm trở lại TNGT”. Ông Đào Nguyên Quý |
Trong hai giờ bám chốt, Thượng úy Vũ Ngọc Vương, Tổ trưởng Tổ công tác luôn gọi đàm liên hệ cho cán bộ phụ trách “máy bắn” để nắm bắt tình hình. Và phía bên kia bộ đàm luôn trả lời: “Xe chạy chậm lắm, không có trường hợp nào vi phạm”.
Giải thích tình hình trên, Thượng úy Vương cho biết: “Mặc dù tổ công tác luôn thay đổi các vị trí kiểm soát tốc độ, phần làn đường nhưng phải thừa nhận rằng, những điểm chốt của lực lượng CSGT luôn được cánh tài xế truyền tai nhau và biết rõ từng đoạn đường nào nên họ ít khi vi phạm. Đó cũng là một trong những biện pháp để lái xe tuân thủ Luật GTĐB, dần thay đổi ý thức và có thói quen chạy chậm, đúng tốc độ trên đường”.
Đại úy Trần Anh Quý, Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Bắc Giang) cũng cho biết: “Theo chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT, các tổ công tác luôn phải bám chốt và tuần lưu 24/24h theo ca trực trên các tuyến đường do phòng quản lý, nhất là QL1. Các lỗi vi phạm về tốc độ, phần làn đường sẽ được tập trung kiểm soát và xử lý nghiêm”.
Trưởng phòng CSGT phải chịu trách nhiệm
Ông Lại Thanh Sơn, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Bắc Giang cho biết, để kéo giảm TNGT, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần quyết tâm thực hiện tốt những giải pháp kéo giảm TNGT và ngăn chặn xe quá khổ, quá tải tái phát. Ưu tiên tập trung những biện pháp mạnh như: Xử phạt vi phạm, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu gắn với tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, đầu tư hạ tầng, đào tạo sát hạch, đăng kiểm phương tiện, quản lý kinh doanh vận tải... quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, tối thiểu 5% và cơ bản chấm dứt tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng.
Ông Sơn đề nghị Công an tỉnh phải tăng cường TTKS đảm bảo thường xuyên, liên tục trên các tuyến: QL31, QL1, QL37, QL17; Tập trung cao trên những đoạn tuyến, khung giờ thường xuyên xảy ra TNGT; Có phương án phân cấp hoặc phối hợp với công an huyện đảm bảo đủ lực lượng thực hiện thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, Trưởng phòng CSGT phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu TNGT trên các tuyến quốc lộ tiếp tục tăng cao.
Trước chỉ đạo của tỉnh, Đại tá Đỗ Văn Huyền, Trưởng phòng CSGT Bắc Giang cho biết, Phòng CSGT đã và đang tăng cường mọi lực lượng thường xuyên tổ chức các chuyên đề riêng biệt như: Kiểm soát nồng độ cồn, tốc độ, phần làn đường, xe vi phạm quá tải ở các tuyến đường do phòng quản lý…nhằm kéo giảm TNGT ở mức thấp nhất. “Vấn đề bảo đảm ATGT trong thời gian này được cán bộ, chiến sỹ CSGT thực hiện như “đợt cao điểm”, tức là luôn duy trì đủ quân số, tổ công tác, khép kín 24/24h, thậm chí tăng cường tuần lưu để phát hiện xử lý vi phạm”, Đại tá Huyền nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận