• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại

04/10/2024, 21:11

Khởi công năm 2016 và dự kiến thi công trong 24 tháng nhưng đến nay tuyến đường dài 6,2km ở Quảng Trị vẫn chưa đưa vào sử dụng. Người dân xé rào chắn để cho các phương tiện lưu thông, bất chấp nguy cơ tai nạn.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 1.

Ghi nhận ngày 4/10, tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) vẫn còn 3 vị trí hàng rào bằng đất, đá, nhựa thải và cả những khối bê tông lớn chắn ngang.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 2.

3 vị trí rào ngăn phương tiện này đặt ngay đầu cầu Lập Thạch (Km 1+996), phía Bắc nút giao lên xuống cầu Đại Lộc và gần cuối tuyến.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 3.

Tại các vị trí trên đặt biển cấm ô tô, người dân đi xe máy trên tuyến chỉ có thể leo lên vỉa hè.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 4.

Đoạn đường 70m cuối tuyến giao với đường Nguyễn Hoàng và tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà (đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến quốc lộ 1 phía Bắc cầu Phước Mỹ) vẫn là những hố sâu ngập nước.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 5.

Người dân bức xúc vì tuyến đường vốn đã chậm hoàn thành, trước đây hạn chế phương tiện để sửa chữa đoạn đầu tuyến, nay lại rào để sửa đoạn từ cầu Lập Thạch đến cuối tuyến. “Đoạn mới sửa xong hơn cả tháng nay rồi mà rào chắn họ cứ để vậy như những cái “bẫy” trên đường”, ông Trịnh Đình Tám trú tại phường Đông Lương nói.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 6.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Ban QLDA Phát triển đô thị dọc hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông (Sở KH&ĐT Quảng Trị) - chủ đầu tư dự án, 3 vị trí hàng rào trên do nhà thầu thiết lập để khắc phục, sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng trước khi tuyến đường được nghiệm thu để đưa vào sử dụng.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 7.

Chủ đầu tư dự án đã có thông báo gửi Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, UBND TP Đông Hà về việc hạn chế ô tô lưu thông trên tuyến để nhà thầu sửa chữa các vị trí hư hỏng. Thời gian hạn chế phương tiện dự kiến 45 ngày, từ ngày 8/7-23/8.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 8.

“Việc sửa chữa các vị trí trên đoạn từ cầu Lập Thạch vào cuối tuyến hiện đã xong. Vừa rồi xe tải trọng lớn chở vật liệu thi công các công trình chạy nhiều, nhưng đường chưa bàn giao, cho nên nhà thầu dùng biện pháp hơi cực đoan, chúng tôi đang yêu cầu nhà thầu tháo dỡ rào, dọn dẹp vệ sinh lại để kiểm tra trước khi bàn giao đưa công trình vào sử dụng”, ông Dũng nói.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 9.

Đối với đoạn cuối tuyến đang thành những hố sâu, ông Dũng cho biết đã bàn giao cho dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà (đoạn từ cầu sông Hiếu đến nút giao đường Nguyễn Hoàng) vì tới đây thi công đường tránh đoạn nút giao sẽ nâng nền lên.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 10.

Đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ chậm hoàn thành đưa vào sử dụng ảnh hưởng rất lớn đến lưu thông đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT, đặc biệt là ban đêm.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 11.

Tình trạng này cũng gây nên bất cập trong tổ chức giao thông khiến nhiều người bức xúc.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 12.

Tuyến đường này cũng đã được gắn biển là đường Trần Thánh Tông, đầu tuyến gắn biển chỉ dẫn đường đi Nguyễn Hoàng, đồng thời đặt biển tải trọng 12 tấn, cấm ô tô tải, xe khách trên 16 chỗ.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 13.

Tuy nhiên, rất nhiều ô tô dưới 16 chỗ từ đường Đặng Dung bon bon về tới cầu Lập Thạch gặp rào chắn cùng biển cấm ô tô phải quay đầu. Nhiều xe từ quốc lộ 1 phía Bắc cầu Phước Mỹ rẽ về cũng gặp tình trạng tương tự.

Tận thấy đường 7 năm chưa xong, xe cộ vượt rào qua lại- Ảnh 14.

Nhiều xe máy và cả ô tô đều phải chọn cách đi sát bên trái đường để tiếp tục lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Video: Đường 6,2km sau hơn 7 năm triển khai thi công đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng, xe cộ phải vượt rào qua lại

Đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ có chiều dài 6,2km, điểm đầu giao với đường Đặng Dung, điểm cuối giao với đường Nguyễn Hoàng (phía Bắc cầu Lai Phước trên tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà), thuộc dự án Phát triển đô thị dọc Hành lang tiểu vùng sông Mê Kông, do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư.

Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, giúp kết nối phát triển kinh tế, xã hội vùng ven sông Hiếu và sông Thạch Hãn, kết nối với trung tâm TP Đông Hà và các địa phương lân cận.

Theo thiết kế, công trình có mặt cắt ngang nền đường rộng 20,5m, trong đó mặt đường rộng 10,5m và hè đường mỗi bên rộng 5m. Công trình này được khởi công ngày 24/12/2016, tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng và dự kiến thi công trong 24 tháng, nhưng do vướng mặt bằng... nên chậm tiến độ.

Sau nhiều năm, đến thời điểm hiện tại, đoạn tuyến đường tránh phía Đông TP Đông Hà trên (dài 4,2km) đang thi công, tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

Ẩn họa tai nạn trên tuyến đường đào lên để sửa chữa ở Quảng TrịẨn họa tai nạn trên tuyến đường đào lên để sửa chữa ở Quảng Trị

Hàng loạt vị trí mặt đường đơn vị thi công đào lên rồi bỏ đó, công tác đảm bảo ATGT trên tuyến đường này ở Quảng Trị đang bị bỏ quên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.