Tuyến đường nối từ đường Đặng Dung về phía cầu Sông Hiếu, thuộc công trình đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Đây là công trình thuộc dự án Phát triển đô thị dọc Hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS), do Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 28/2, hàng loạt vị trí mặt đường nhựa trên đoạn tuyến này đã được đào lên từ lâu, có những vị trí thành “ao nước” và cỏ mọc vươn lên cao; nhiều vị trí khác đã được đơn vị thi công đào bóc gần 1/2 mặt đường, có những đoạn đào bóc gần hết mặt đường... nhưng không có hàng rào cảnh báo ATGT theo quy định.
Một trong những đoạn có hàng loạt vị trí mặt đường đã được đơn vị thi công đào lên rồi để ngổn ngang, nhưng cảnh báo ATGT rất sơ sài
Người dân địa phương cho biết, từ khi đoạn đường nối từ đường Đặng Dung đến cầu sông Hiếu nói trên thi công hoàn thành, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây tăng cao.
Hàng loạt vị trí mặt đường trên tuyến bị hư hỏng thời gian qua đã được đơn vị thi công đào lên sửa chữa, nhưng do thời tiết mưa nhiều nên vẫn để ngổn ngang.
Đáng nói, trong khi công tác sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng tại đây tiếp tục “bất động” thì công tác đảm bảo ATGT cũng đang bị... bỏ quên.
Công trình đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ có chiều dài 6,2km, điểm đầu giao với đường Đặng Dung, điểm cuối giao với đường Nguyễn Hoàng (phía Bắc cầu Lai Phước trên tuyến tránh phía Đông TP. Đông Hà).
Đoạn đầu tuyến nối với đường Đặng Dung là đống đất đá ngổn ngang, tiếp đó là hàng loạt vị trí mặt đường nhựa đã đào lên rồi... để đó, nhưng không hề có hệ thống cảnh báo ATGT theo quy định
Công trình này khởi công năm 2016 và dự kiến thi công trong 24 tháng, tuy nhiên do vướng mặt bằng... nên đến cuối tháng 2/2023 này vẫn chưa thể “cán đích”.
Cụ thể, trong khi đoạn tuyến từ đường Đặng Dung đến cầu Sông Hiếu nói trên đã bị hư hỏng nhưng việc sửa chữa kéo dài. Đoạn còn lại từ cầu Sông Hiếu đến giao với đường Nguyễn Hoàng vẫn còn nhiều đoạn trong cảnh ngổn ngang với hàng loạt “ổ voi”.
Mặc dù UBND TP. Đông Hà đã có văn bản về việc đảm bảo ATGT, yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương lắp đặt các biển báo, rào chắn...
Thế nhưng, công tác đảm bảo ATGT trên tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ hiện nay vẫn đang bị... phớt lờ.
Các vị trí nền mặt đường nhựa trên tuyến bị hư hỏng đã được đơn vị cào bóc nhưng công tác đảm bảo ATGT bị... bỏ quên, tạo thành những cái "bẫy" đối với người đi đường
Đoạn mặt đường nhựa được đơn vị thi công đào gần hết để sửa chữa, người đi xe máy phải đi bên trái đường
Nắp hố ga "há mồm" trên đoạn tuyến mặt đường bị hư hỏng đã được... đào sâu
Vị trí đào lên sửa chữa còn đá dăm lổn nhổn...
Hàng loạt vị trí khác cũng thành... "ao nước" giữa đường
Đoạn mặt đường đào lên sửa chữa giao với tuyến đường khác, nhưng cảnh báo ATGT rất sơ sài
Những vị trí đặt cảnh báo ATGT "cho có" như thế này vô hình trung trở thành những cái "bẫy" đối với người tham gia giao thông nhất là vào ban đêm
Một trong những đoạn đào lên rồi để đó trên tuyến... cỏ mọc tươi tốt
Đoạn tuyến công trình đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ từ đường Đặng Dung (bên phải) chạy dưới cầu Sông Hiếu trên tuyến tránh phía Đông TP. Đông Hà
Một trong những nơi đặt biển báo hiếm hoi trên tuyến (phía dưới cầu Sông Hiếu)
... Bên phải tuyến là "ao nước" nên ô tô phải chạy qua làn đường bên trái
Những khối bê tông án ngữ đầu cầu trên công trình đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ
Cạnh đó là đoạn tuyến mặt đường mới thi công đến lớp cấp phối đá dăm
Kế tiếp là đoạn đường dở dang đã trở thành... bãi lầy
Hàng loạt "ổ voi" phía 2 đầu cống chui qua cầu Đại Lộc
"Ma trận" giữa đường, người đi xe máy phải chạy lên lề...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận