Mặt đường hư hỏng nặng
Chị Nguyễn Thị Hạnh (ngụ ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, Long An) làm công nhân khu công nghiệp Lợi Bình Nhơn, TP Tân An cho biết, mỗi ngày hai lần, chị đều lưu thông 10km trên quốc lộ 62 từ nhà đến chỗ làm và ngược lại.
"Công việc không có gì mệt nhọc nhưng việc lưu thông trên đường luôn là nỗi ám ảnh. Hằng ngày chạy xe máy, tôi chứng kiến nhiều trường hợp tự ngã do tránh ổ voi, ổ gà. Mỗi lần trời mưa càng nguy hiểm hơn", chị Hạnh chia sẻ.
Anh Trần Thanh Tùng, một tài xế xe tải thường xuyên lưu thông trên tuyến cho rằng, quốc lộ 62 quá nhỏ, mỗi chiều chỉ vừa một xe, nhiều đoạn bị hư hỏng nặng. Có tài xế bị lật xe không phải do chạy nhanh vượt ẩu mà do tránh các phương tiện khác, sụp ổ gà bên đường.
"Từ thị xã Kiến Tường phải mất hơn 3 tiếng lưu thông theo quốc lộ 62 mới về được Tân An. Nhiều khi tôi muốn di chuyển theo cung đường khác nhưng ngặt nỗi cả vùng Đồng Tháp Mười chỉ cho duy nhất tuyến quốc lộ 62 này.
Nguy hiểm hơn, mặt đường có quá nhiều ổ gà, ổ voi, nước đọng. Tại khu vực ấp 1, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa còn xuất hiện tình trạng hư hỏng nặng, những hố sâu giữa lòng đường trở thành cái bẫy nguy hiểm", anh Tùng phản ánh.
Sớm nâng cấp, mở rộng
Ông Nguyễn Hoài Trung, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho biết, những năm qua kinh tế phát triển, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao.
Trên tuyến quốc lộ 62 đoạn từ Km29 - Km42 chồng lấn với quốc lộ N2, nên lượng phương tiện từ TP.HCM về các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang lưu thông ngày càng tăng. Trung bình mỗi ngày có khoảng 5.000 lượt ô tô, đến 10.000 lượt phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông trên quốc lộ 62.
Theo ông Trung, để giải quyết tình trạng hư hỏng mặt đường quốc lộ 62, Bộ GTVT đã lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ ở vùng ĐBSCL gồm quốc 53, 62, 91B, tổng nguồn vốn hơn 7.000 tỷ đồng, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới.
Trong đó, tuyến quốc lộ 62 đoạn qua địa bàn tỉnh Long An được cải tạo, nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp III. Bộ GTVT đang tập trung triển khai các bước tiếp theo để phấn đấu khởi công dự án trong năm 2025.
Ông Trung cho biết thêm, trong thời gian chờ nâng cấp, mở rộng quốc lộ 62, hằng năm sở đã bố trí hàng chục tỷ đồng để duy tu, sửa chữa mặt đường, đảm bảo ATGT và hạn chế TNGT.
Riêng trong năm 2024, đã chi hơn 30 tỷ đồng để sửa chữa một số đoạn hư hỏng nặng. Tuy vậy, do mặt đường khai thác quá lâu, chưa được trung tu, đại tu nên khó đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng tăng.
Theo ông Nguyễn Hoài Phong, Ủy viên Thường trực Ban ATGT tỉnh Long An, trong 9 tháng năm 2024, TNGT toàn tỉnh xảy ra 178 vụ (giảm 45 vụ), chết 100 người (giảm 56 người), bị thương 109 người (tăng 12 người).
Trong đó, tuyến quốc lộ 62 xảy ra 13 vụ làm chết 8 người, bị thương 8 người. Ông Phong cho rằng, trong các nguyên nhân xảy ra tai nạn trên quốc lộ 62, có nhiều vụ xuất phát từ tình trạng mặt đường hư hỏng, phương tiện tránh nhau hoặc tự gây.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận