Khắc phục mặt đường QL60 tại vòng xoay phường 6, TP Bến Tre
QL60 được nâng cấp, mở rộng đã tạo điều kiện cho người dân Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long… lưu thông thuận lợi. Tuy nhiên, việc trên tuyến nảy sinh một số bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông khiến người đi đường luôn bất an.
TNGT luôn rình rập
Khoảng 13h30 ngày 22/11, ô tô tải BKS 84C-085.20 do tài xế Trạch Rô Thi (32 tuổi, ngụ phường 1, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) điều khiển, lưu thông trên QL60 từ hướng Trà Vinh đi TP HCM, khi đến đoạn ấp Thới Đức (xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam) bất ngờ tông vào mô tô BKS 84L1-568.40 do Trương Quốc Hùng (19 tuổi) chở em ruột là Trương Thị Thanh Ngân (18 tuổi, cùng ngụ xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) lưu thông chiều ngược lại. Vụ tai nạn khiến Ngân tử vong tại chỗ. Đến 14h15 chiều cùng ngày, Hùng cũng tử vong tại bệnh viện.
Đây là một trong hàng chục vụ TNGT xảy ra trên QL60 đoạn qua các huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) từ sau khi 4 đoạn tuyến đưa vào khai thác đến nay.
Anh Nguyễn Văn Cường (quê Trà Vinh) cho biết, tuyến đường mới nâng cấp nhìn rất đẹp nhưng đèn tín hiệu giao thông ở các giao lộ và biển báo ở các điểm kết nối QL60 chưa đầy đủ khiến người tham gia giao thông luôn bất an.
Nguy hiểm hơn là tình trạng một số tài xế ô tô tải, ô tô khách chạy ẩu, lấn sang chiều ngược lại hoặc chạy sát lề đường, ép người đi bộ, xe máy...
“Có lần tôi đang chạy xe máy chở hàng đi TP Bến Tre thì bị xe tải lấn làn suýt rơi xuống ruộng”, anh Cường kể lại với sắc mặt đầy âu lo.
Theo anh Trần Văn Tùng (lái xe khách chuyên tuyến Trà Vinh - bến xe Miền Đông), QL60 được nâng cấp, mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đi lại giao thương phát triển kinh tế của người dân.
Tuy nhiên, việc tổ chức giao thông vẫn còn bất cập. Đơn cử như tuyến tránh Mỏ Cày Nam quá hẹp, chỉ có 2 làn xe, trong khi lưu lượng phương tiện ngày càng tăng.
Vào ban đêm, một số đoạn không có đèn chiếu sáng khiến người tham gia giao thông gặp khó khăn. Ngoài ra, một số điểm đấu nối còn thiếu biển báo; đèn chiếu sáng ban đêm ở khu vực vòng xoay Đa Phước Hội có nhưng chưa đủ độ sáng làm tăng nguy cơ xảy ra TNGT.
Thống nhất phương án xử lý bất cập
Tuyến tránh QL60 đoạn qua thị trấn Mỏ Cày Nam mới xây dựng xong, đưa vào hoạt động nhưng chưa có đèn chiếu sáng ban đêm
Ông Cao Văn Phong, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bến Tre cho biết, đầu tháng 2/2020, Ban ATGT phối hợp Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cùng lực lượng liên ngành kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo hiệu ATGT sau khi công trình đưa vào khai thác.
Qua kiểm tra, đoàn thống nhất tổ chức lại giao thông đi theo hướng vòng xoay tại nút giao với QL60 thuộc Km 25+700, vì hiện nay, bố trí khu vực giao nhau tại ngã ba này chưa phù hợp, rất dễ xảy ra TNGT; Thống nhất bổ sung đèn chớp vàng cảnh báo giao thông, sơn gờ giảm tốc tại các điểm giao nhau; bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng trên toàn tuyến và trên các cầu.
“Do tính cấp bách đảm bảo ATGT trên tuyến, Ban đã đề nghị Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu sớm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương thực hiện đối với kiến nghị của địa phương. Tuy nhiên, các giải pháp đảm bảo ATGT chưa được đơn vị quản lý quan tâm triển khai”, ông Phong nói.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết, công ty đã phối hợp khảo sát, đồng thời đã tiếp nhận đề nghị của địa phương về vấn đề trên và đang khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục trình Bộ GTVT xem xét bổ sung các giải pháp đảm bảo ATGT.
“Riêng hệ thống đèn chiếu sáng tuyến tránh Mỏ Cày Nam do trong thiết kế không có hạng mục này nên chủ đầu tư không thể thực hiện được. Trước đề xuất của Ban ATGT và của chính quyền địa phương, công ty cũng đang thực hiện các bước thủ tục trình Bộ GTVT xem xét”, ông Nam cho hay.
Theo Ban ATGT tỉnh Bến Tre, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bến Tre xảy ra 199 vụ TNGT, làm chết 164 người, bị thương 86 người. Trong đó, riêng QL60 xảy ra 24 vụ, làm 20 chết và 7 người bị thương; đoạn tránh Mỏ Cày đã xảy ra 6 vụ, làm 6 người tử vong.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận