Theo thống kê từ Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Hải Phòng, trong 7 tháng đầu năm 2023, tình hình trật ATGT trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, số người tử vong tăng 9,1%, số người bị thương tăng 40%.
Đặc biệt, đã xảy ra ba vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt, làm ba người tử vong và một người bị thương. Trong đó, riêng lối đi tự mở Km87+400 tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng thuộc xã An Hưng, huyện An Dương, TP Hải Phòng xảy ra hai vụ tai nạn.
Cơ quan chức năng kiểm tra, khảo sát điểm đen mất ATGT tại lối đi tự mở Km87+400 đường sắt Hà Nội - Hải Phòng.
Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại các tuyến đường đang thi công, như ngày 1/7, trên tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình đoạn qua phường Minh Đức, quận Đồ Sơn xảy ra vụ tai nạn khiến một người tử vong, một người bị thương; một người tử vong do đâm vào xe thi công dừng đỗ trên Tỉnh lộ 359...
Hoặc chỉ trong tháng 7, khu vực ngã tư nút giao đường tỉnh 363 - đường huyện 407 thuộc địa bàn huyện Kiến Thụy xảy ra hai vụ TNGT: Ngày 3/7 xảy ra một vụ làm một người tử vong; ngày 23/7 xảy ra một vụ làm một người tử vong, hai người bị thương.
Thi công, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và biển báo tại nút giao nút giao đường tỉnh 363 - đường huyện 407 đoạn qua huyện Kiến Thụy.
Ngã tư tuyến đường liên xã Kênh Giang - Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Theo thống kê của người dân sống gần đó, trung bình một tháng có 3-4 vụ va chạm tại ngã tư này, nhiều trường hợp bị thương nặng.
Trước thực trạng TNGT gia tăng, Ban ATGT TP Hải Phòng đề nghị Sở GTVT, UBND các quận, huyện: Hồng Bàng, An Dương sớm thực hiện cải tạo, sửa chữa, xoá bỏ các lối đi tự mở trên đường sắt; phối hợp tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cảnh giới, bảo đảm ATGT đường sắt cho các tình nguyện viên tại 8 điểm mở qua đường sắt.
Bụi cây (hướng mũi tên) do người dân trồng đang che khuất tầm nhìn của lái tàu khi đi qua điểm mở tự phát cần được xử lý.
Tại các khu vực đang thi công các công trình giao thông, Ban ATGT TP Hải Phòng đề nghị các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thuộc UBND thành phố, UBND các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ thi công; chỉ đạo các nhà thầu có biện pháp đảm bảo ATGT, đặc biệt là những tuyến đường đang khai thác.
Ban ATGT TP Hải Phòng cũng đề nghị UBND huyện Kiến Thụy chỉ đạo ban quản lý dự án đầu tư xây dựng của huyện nghiên cứu, bổ sung ngay các biện pháp ATGT (lắp đèn tín hiệu, bổ sung vạch sơn, biển hạn chế tốc độ, biển cảnh báo khu vực hay xảy ra TNGT…), đặc biệt tại khu vực ngã tư nút giao đường tỉnh 363 - đường huyện 407...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận