Ông Khuất Việt Hùng trực tiếp chỉ đạo giải phóng toa cuối cùng và cũng là toa khó nhất của vụ lật tàu tại Thừa Thiên-Huế. Dự kiến, đến 10h thông tuyến đường sắt Bắc-Nam |
Từ 6h30 phút sáng nay (21/2), tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ đường sắt vụ lật tàu để sớm thông tuyến đường sắt Bắc-Nam, sau khi có mặt tại đây từ tối đến rạng sáng ngày 21/2.
Gần 20 tiếng kể từ khi tai nạn xảy ra, hàng trăm CBCNV ngành Đường sắt tập trung cao độ cùng 3 thiết bị cẩu chuyên dụng 40-100 tấn giải phóng các toa tàu cuối cùng đang mắc kẹt. Bên ngoài việc đưa cẩu 150 tấn đến hiện trường để ứng phó khi cần kíp. ông Hùng yêu cầu ngành Đường sắt phối hợp địa phương sẵn sàng phương án làm đường tạm đưa cẩu lớn vào "tiếp tế".
Sau gần 2 giờ tích cực, đến 8h sáng cùng ngày (21/2), toa tàu cuối cùng và cũng là toa khó nhất được cẩu di chuyển ra bên ngoài đường sắt Bắc Nam.
Ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho hay: đơn vị tăng cường lực lượng sửa chữa, gia cố đường ray, hoàn trả tuyến để thông tàu trở lại sớm nhất.
Video nỗ lực xuyên đêm thông tuyến đường sắt
Trước đó, từ chiều 20/2 đến sáng nay (21/2), hàng trăm cán bộ, công nhân đường sắt khẩn trương thay ray, tà vẹt để cẩu cứu hộ lần lượt di chuyển 5 toa tàu ra khỏi phạm vi đường sắt vụ tai nạn đường sắt, lật tàu SE2 tại Thừa Thiên- Huế.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay sau khi toa tàu cuối cùng và cũng là toa khó nhất được cẩu di chuyển thành công ra bên đường sắt, đội ngũ công nhân đường sắt tiếp tục khẩn trương vào việc thay thế ray, tà vẹt để thông tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua vụ TNGT đường sắt xảy ra vào chiều qua tại Phú Lộc.
Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu các đơn vị phấn đấu đến 10h trưa nay (21/1) thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau vụ lật tàu tại Phú Lộc.
Hình ảnh hiện trường giải phóng toa tàu cuối cùng, sẵn sàng thông tuyến đường sắt trở lại.
Cán bộ, công nhân đường sắt khẩn trương thay ray, tà vẹt để cẩu 100 tấn từ hiện trường phía Nam cẩu di chuyển toa tàu thứ 3 qua bên đường sắt |
Toa tàu thứ tư cũng đã được cẩu di chuyển qua bên đường sắt |
Chiếc xe tải trong vụ tai nạn nát bét tại hiện trường... |
Sau toa thứ tư, cẩu chuyên dụng khẩn trương cứu hộ toa thứ 5 |
Toa thứ năm cũng là toa khó nhất do vắt ngang đường sắt và vướng đường dây truyền tải tín hiệu |
Toa tàu cuối cùng - toa khó nhất đã được cẩu di chuyển qua bên đường tàu |
Đến 8h sáng nay, 5 toa tàu nằm trong phạm vi đường tàu cần phải giải phóng để thông tuyến đường sắt Bắc-Nam cơ bản đã được giải phóng qua bên đường sắt |
Nỗ lực cẩu cứu hộ các toa tàu vụ lật tàu tại Thừa Thiên- Huế |
Đến 8h toa cuối cùng và cũng là toa khó nhất đã được cẩu cứu hộ giải phóng qua bên đường sắt |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận