• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tái diễn xe quá tải phá đê sau chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang

image

Sau phản ánh của Báo Giao thông, UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý nhưng xe quá tải vẫn ngang nhiên phá đê.

Vào cuộc xử lý sau phản ánh

Ngày 14/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Chi cục Thủy lợi, Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Giang cho biết: Ngày 6/3, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản số 898/UBND-KTN về việc kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của Báo Giao thông.

Tổ công tác Đội CSGT Công an huyện Lục Nam kiểm tra, xử lý xe trộn bê tông của Công ty Việt Nhật đi vào đường cấm trên đê.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích giao Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với UBND huyện Lục Nam xem xét, kiểm tra thông tin, xử lý nội dung Báo Giao thông phản ánh. Kết quả giải quyết thông tin đến Báo Giao thông và báo cáo UBND tỉnh Bắc Giang trước ngày 10/3.

“Sau chỉ đạo trên, Chi cục Thủy lợi đã được giao chủ trì, kiểm tra thông tin báo nêu. Kết quả cho thấy việc nứt, vỡ đê Hữu Lục Nam là do xe quá tải lưu thông. Do đó, Sở NN&PTNT và UBND huyện Lục Nam đã chỉ đạo dựng lại trạm barie; thu dọn, khắc phục việc nhà thầu đổ đất tại trụ bê tông để hạn chế xe quá tải lưu thông trên đê Hữu Lục Nam theo hướng rẽ xuống từ cầu Cầm Lý”, lãnh đạo Chi cục Thủy lợi Bắc Giang nói.

Sau phản ánh của Báo Giao thông, việc đổ đất, lấp trụ bê tông hạn chế tải trọng xe trên đê Hữu Lục Nam đã được khắc phục.

Cùng ngày, lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Lục Nam cũng cho biết, đơn vị này cũng đã chỉ đạo lực lượng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.

Theo đó, khoảng 15h20, ngày 4/3, tổ công tác Đội CSGT Công an huyện Lục Nam đã phát hiện, xử lý tài xế Lương Văn Duy (SN 1982, trú tại Bích Thủy, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương) về lỗi điều khiển xe ô tô trộn bê tông BKS: 29C-793.16 có tải trọng bản thân 14 tấn đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm tải trọng trên 12 tấn đi qua.

Bên cạnh đó, Đội CSGT Công an huyện Lục Nam cũng nhắc nhở, yêu cầu doanh nghiệp vận chuyển xe bê tông quá tải trên là Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và dịch vụ Việt Nhật (Công ty Việt Nhật) ký cam kết không chở hàng quá khổ, quá tải trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Ngoài phương tiện trên, Đội CSGT Công an huyện Lục Nam và Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang nhiều lần kiểm tra nhưng không còn phát hiện phương tiện lưu thông qua đê Hữu Lục Nam, đoạn nối từ cầu Cẩm Lý qua địa phận thôn Trản Đồng, xã Yên Sơn, huyện Lục Nam để đến Dự án xây dựng trạm bơm cống Chản sau phản ánh của Báo Giao thông.

Tái diễn vi phạm

Tuy đã bị xử lý, ký cam kết sau phản ánh của Báo Giao thông nhưng sau đó Công ty Việt Nhật vẫn tiếp tục vi phạm.

Cụ thể, thay vì đi qua đê Hữu Lục Nam tại vị trí rẽ xuống từ cầu Cẩm Lý sau phản ánh của Báo Giao thông trước đó, những ngày gần đây, các xe trộn bê tông của Công ty Việt Nhật đã vòng qua QL37, đi qua đường tỉnh 293 và tuyến nhánh đường tỉnh 293 dẫn vào chùa Vĩnh Nghiêm rồi tiếp tục rẽ vào đê Hữu Lục Nam để đến Dự án xây dựng Trạm bơm cống Chản, nhằm trốn tránh việc kiểm tra, xử lý của lực lượng CSGT.

Các xe trộn bê tông quá tải của Công ty Việt Nhật đã đi vòng qua QL37, đường tỉnh 293, tuyến nhánh đường tỉnh 293 rẽ vào chùa Vĩnh Nghiêm, tiếp tục phá đê, phục vụ Dự án xây dựng trạm bơm cống Chản.

Đơn cử, khoảng 10h30, ngày 14/3, “mục sở thị” tuyến đê này, PV ghi nhận xe trộn bê tông BKS: 29H-105.48 của Công ty Việt Nhật. Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, phương tiện trên có trọng lượng bản thân là hơn 15,5 tấn nhưng vẫn ngang nhiên vận chuyển bê tông thương phẩm vào đường đê có biển cấm tải trọng trên 12 tấn.

Tình trạng trên đã khiến nhiều đoạn mặt đê Hữu Lục Nam dù mới đưa vào sử dụng, chưa hết bảo hành đã nứt vỡ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Việc xe trọng tải lớn vận chuyển hàng hóa đi qua chính là nguyên nhân khiến mặt đê Hữu Lục Nam dù mới được nâng cấp, cải tạo năm 2020, chưa hết thời gian bảo hành nhưng nhiều đoạn đã nứt, vỡ.

Trao đổi về tình trạng trên, lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Lục Nam khẳng định đã chỉ đạo lực lượng tiếp tục vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm của đơn vị trên.

PV đã liên hệ với ông Vũ Văn Tuyên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và dịch vụ Việt Nhật nhưng không được hồi âm.

Clip ghi nhận xe trộn bê tông của Công ty Việt Nhật rầm rập phá đê sau chỉ đạo kiểm tra, xử lý của UBND tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 4/3, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết: "Bắc Giang: Xe quá khổ, quá tải rầm rập phá đê phục vụ xây dựng trạm bơm", phản ánh việc Công ty Việt Nhật sử dụng nhiều xe trộn bê tông tải trọng lớn lưu thông trên đê Hữu Lục Nam phục vụ Dự án xây dựng trạm bơm cống Chản, xã Yên Sơn, huyện Lục Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.