Theo cử tri tỉnh Phú Thọ, trên địa bàn xã Phú Lộc, đoạn từ Km 77+900 - Km 78+500 thuộc tuyến quốc lộ 2 (QL2) đã làm rãnh dọc bằng rãnh hộp bê tông cốt thép. Tuy nhiên từ mép rãnh hộp đến mép đường nhựa có chiều rộng trung bình khoảng 1,5lm chưa được gia cố nên xuất hiện nhiều điểm lõm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông.
Từ đó, cử tri đề nghị Bộ GTVT sớm khắc phục tình trạng trên, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.
Sau khi nhận được kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ VN phối hợp với Sở GTVT Phú Thọ kiểm tra xác minh tại hiện trường.
Theo đó, năm 2024, địa phương đã đầu tư chỉnh trang đô thị và làm vỉa hè ngoài phạm vi rãnh dọc chịu lực nên phần lề đường bằng đá thải chưa đảm bảo mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông như cử tri đã nêu.
Ngay sau khi nhận được ý kiến của cơ quan quản lý đường bộ, Công ty cổ phần Quản lý và Đầu tư xây dựng công trình giao thông 238 (nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên) đã tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa đoạn tuyến trên.
Cụ thể đã nạo vét rãnh dọc, xử lý dập, vá các vị trí lề hư hỏng, lu lèn bằng phẳng và thay mới 2 tấm đan tại các vị trí Km 78+071 và Km 78+072.
Tuy nhiên, với kinh phí bảo dưỡng thường xuyên còn hạn hẹp nên việc sửa chữa các vị trí lề hư hỏng chưa được triệt để.
Để có giải pháp ổn định lâu dài, đảm bảo an toàn phương tiện lưu thông, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ VN rà soát lại hiện trạng kết cấu lề đường còn tồn tại hư hỏng trên đoạn tuyến, xây dựng phương án khắc phục sửa chữa, báo cáo Bộ GTVT thống nhất để tổ chức thực hiện đầu tư sửa chữa.
"Trong thời gian trước mắt khi chờ hoàn tất thủ tục đầu tư theo quy định, Cục Đường bộ VN đã yêu cầu đơn vị bảo dưỡng thường xuyên nâng cao trách nhiệm, tăng cường tổ chức kiểm tra, kịp thời khắc phục các vấn đề phát sinh có nguy cơ gây mất an toàn giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực như cử tri đã nêu", Bộ GTVT cho biết thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận