Sáng 16/5, chạy dọc tuyến tránh quốc lộ 1 qua địa bàn TP Tân An (Long An), PV Báo Giao thông ghi nhận mặt đường xuất hiện vệt hằn lún bánh xe dài khoảng 20m, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông (ATGT),
Vệt hằn lún tại đoạn nút giao giữa QL1 - QL62 và khu vực mố cầu Tân An, từ hướng miền Tây đi TP.HCM.
Tại đây, nhiều phương tiện lưu thông ngang qua gặp khó khăn, nhất là người đi xe máy khi rẽ trái vào QL62 đi thị xã Kiến Tường.
Cùng với đó, trên tuyến tránh này còn xuất hiện một số điểm nước đọng trên làn đường dành cho mô tô, xe máy; một số biển báo, biển hướng dẫn ATGT bị che khuất tầm nhìn, nghiêng ngả…
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV cho biết, tuyến tránh QL1 qua TP Tân An do Ban Quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư, hiện tuyến này còn đang trong thời gian bảo hành.
Khu Quản lý đường bộ IV đã nắm được thông tin trên và có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 7 đề nghị sớm khắc phục để đảm bảo ATGT.
Đại diện Ban Quản lý dự án 7 cho biết, đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục tình trạng nước đọng, mặt đường bị hư hỏng. Đây là nghĩa vụ của nhà thầu theo hợp đồng.
Ngay trong tuần này, nhà thầu sẽ cào bóc mặt đường, thảm bê tông nhựa, khơi thông cống rãnh thoát nước và kiểm tra, xử lý biển báo…
Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 tuyến tránh Tân An có chiều dài hơn 5,8km, điểm đầu từ vòng xoay nghĩa trang liệt sĩ tỉnh đến điểm cuối là vòng xoay phường 4, TP Tân An.
Trong đó, phần đường ngoài đô thị dài khoảng 4,56km, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt đường hơn 19m, nền đường rộng trên 20m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Đoạn trong đô thị dài hơn 1,3km, theo tiêu chuẩn đường phố và có vận tốc thiết kế 60km/h, mặt đường 9m tất cả đều thảm bê tông nhựa.
Dự án xây dựng mới một cầu, cách cầu hiện hữu 2m phía hạ lưu với chiều dài trên 410m, mặt rộng 12m, với tổng kinh phí 350 tỷ đồng.
Dự án được khởi công từ ngày 12/10/2018, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2020.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận