Một điểm mặt cầu Diễn Thành bị hư hỏng |
Cầu Diễn Thành (Km 421 + 750 trên QL 1A), bắc qua một nhánh của sông Bùng chảy ra biển, nối hai xã Diễn Thành - Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Trong quá trình nâng cấp mở rộng QL1, Bộ GTVT đã cho xây dựng thêm một cây cầu mới nằm song song với cây cầu cũ để đáp ứng xe lưu thông theo hướng Nam Bắc và giữ nguyên hiện trạng cầu cũ phục vụ phương tiện lưu thông chiều Bắc - Nam.
Tuy nhiên, thời gian vừa qua, mặt cầu cũ xuất hiện tình trạng bong tróc, hư hỏng, có nhiều điểm nứt hình chân chim, sụt lún. Nặng nhất là điểm vị trí giữa cầu ở làn đường xe tải, kích thước khoảng 1x0,5m. Theo quan sát, lớp bê tông bị vỡ, thủng hoàn toàn, trơ lưới thép. Từ lỗ thủng này có thể nhìn thấy rõ nước chảy dưới sông. Ngoài ra, mặt cầu còn gồ ghề bởi la liệt các mảng bê tông chắp, vá tạm thời.
Việc mặt cầu Diễn Thành hư hỏng, xuống cấp không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ tuyến QL1 mới hoàn thành đưa vào sử dụng mà còn gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đào Văn Minh, Cục phó Cục QLĐB II cho biết, tình trạng hư hỏng cầu Diễn Thành đã được phát hiện ngay trong thời điểm QL1 đang triển khai thi công nâng cấp mở rộng, khoảng tháng 6/2014. Tại thời điểm đó, Cục QLĐB II đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư là Ban QLDA 1 chỉ đạo nhà thầu thi công cầu Diễn Thành (mới) là Công ty 471 khẩn trương có biện pháp sửa chữa mặt cầu cũ để đảm bảo giao thông.
Tuy nhiên, sau khi tuyến đường được đưa vào khai thác, hư hỏng tại cầu Diễn Thành cũ lại tái xuất hiện và mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Phía chủ đầu tư và nhà thầu cũng đã nhiều lần khắc phục sửa chữa bằng cách trám vá bê tông nhựa, bê tông xi măng nhưng cũng không được bao lâu. Hiện tại, Cục đang tiếp tục yêu cầu phía Ban QLDA 1 có biện pháp khắc phục hư hỏng mặt cầu để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.
Ông Nguyễn Công Hợp, Phó phòng QLDA 2 (Ban QLDA 1), cho biết, vấn đề mặt cầu Diễn Thành cũ bị bong tróc, hư hỏng đã được phía Ban và Cục QLĐB II báo cáo lên Bộ GTVT. Hiện Bộ đã có văn bản chỉ đạo Ban cùng với các đơn vị liên quan mời tư vấn kiểm định độc lập vào đánh giá mức độ hư hỏng của cầu để sớm đưa ra phương án khắc phục sửa chữa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận