• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Solog Depot tự sửa đường, khắc phục ùn tắc sau phản ánh của Báo Giao thông

ATGT địa phương

Solog Depot tự sửa đường, khắc phục ùn tắc sau phản ánh của Báo Giao thông

29/09/2020, 13:35

Sau phản ánh của Báo Giao thông, Solog Depot đã tự bỏ tiền thuê phương tiện sửa đường, cử người điều tiết phân luồng giao thông…

Solog Depot thuê nhiều máy móc, thiết bị tự sửa đường sau phản ánh của Báo Giao thông. (Ảnh chụp sáng 29/9)

Sáng 29/9, nhiều phương tiện máy móc đang tập trung san lấp "ổ gà" trước cổng Solog Depot (Thuận An, Bình Dương), khắc phục tình trạng đường xấu do đơn vị thi công (Becamex) làm đường gây ra trên tuyến ĐT 743.

Cụ thể, có 3 xe lu (hạng nặng), 1 xe múc, 1 máy ủi và nhiều xe ben đổ đá 1x2 để lấp các "ổ gà, ổ voi" trả lại mặt đường bằng phẳng cho các phương tiện dễ lưu thông qua khu vực cổng Solog Depot.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP. Thuận An cho biết, sáng 28/9, ông đã đích thân cùng với Phòng Quản lý đô thị thành phố đi kiểm tra tuyến đường và cổng Solog Depot, nơi Báo Giao thông phản ánh tắc đường.

Ông Tâm xác nhận, tại khu vực này có xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ từng thời điểm, do nhiều nguyên nhân như: Tuyến đường hẹp, xấu, đang trong quá trình thi công; xe ra vào depot, ý thức nhường đường của lái xe chưa tốt…

Theo ông Tâm, Solog Depot thuộc quỹ đất quản lý của tỉnh nên khi làm việc với tỉnh, ông sẽ đề xuất các phương án khắc phục như: Thu hẹp con lươn, mở rộng cổng depot này để tạo khoảng trống, rộng rãi cho các xe dễ dàng tham gia giao thông hơn. Ngoài việc tổ chức giao thông ở khu vực này tốt hơn, ông Tâm khẳng định, sẽ có lực lượng chức năng thường xuyên có mặt điều tiết ở ngã tư 550.

Còn theo ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GTVT Bình Dương cho biết, Sở không cấp phép cho Solog Depot vì đây là một bãi container rỗng, họ không vi phạm quá tải trọng nên theo Nghị định 57, Thanh tra Sở không có quyền xử phạt họ.

Sáng cùng ngày, chúng tôi cũng đã liên lạc với ông Trần Ngọc Sơn, Phó tổng giám đốc Solog Depot. Ông Sơn cho hay, đơn vị sẵn sàng hợp tác với lực lượng chức năng để giảm ùn tắc, góp phần bảo đảm trật tự ATGT.

Theo ông Sơn, ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh, những ngày cuối tuần qua, đơn vị đã tự bỏ kinh phí thuê nhiều máy móc, thiết bị, đổ đá để san lấp, lu lèn đoạn đường qua cổng, đồng thời cử người tham gia hỗ trợ điều tiết giao thông.

Các xe ben đổ đá vá đường
3 xe lu khẩn trương lu lèn
Trước mắt, đoạn đường qua Solog Depot đã tạm êm thuận, các "ổ gà, ổ voi" đã được xử lý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.