Phó cục trưởng Cục QLĐB III cùng lãnh đạo Chi cục QLĐB III.1 chỉ đạo công tác kiểm tra tải trọng xe ben |
7h15" sáng 4/4, lực lượng chức năng phát hiện các xe ben BKS 43C - 147.78, 43C - 148.94, 43C - 106.69 chở đất san lấp nối đuôi nhau lưu thông trên đường Nam Hải Vân - Túy Loan về một công trình trên đường này nên ra hiệu dừng xe kiểm tra tải trọng.
Các xe ben lần lượt lên bàn cân, nhưng chỉ có xe BKS 43C - 106.69 vượt tải trọng cho phép 14,3%. Hai xe ben BKS 43C - 147.78 và 43C - 148.94 quá tải dưới 10% nên được nhắc nhở rồi cho tiếp tục hành trình theo quy định.
Những trường hợp quá tải dưới 10% được lực lượng chức năng nhắc nhở |
Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế 43C - 106.69 về hành vi chở hàng vượt tải trọng cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 10-30% được quy định tại điểm a, khoản 2, điều 24 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ và buộc hạ tải.
Đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe này về lỗi giao phương tiện để người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm được quy định tại điểm a, khoản 2, điều 24 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong buổi sáng cùng ngày trên tuyến Nam Hải Vân - Túy Loan, lưu lượng xe ben chở vật liệu lưu thông khá rầm rộ. Tuy nhiên sau khi lực lượng chức năng đưa lên bàn cân 3 xe thì lượng xe ben lưu thông trên tuyến giảm dần rồi mất hút.
Tuyến đường Nam Hải Vân - Túy Loan bụi mù mịt do gia tăng lưu lượng xe ben chở vật liệu |
Theo ông Tán Hoàng Trưng, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB III.1, thời gian qua, trên tuyến Nam hầm Hải Vân - Tuý Loan qua thành phố Đà Nẵng, lưu lượng xe chở vật liệu tăng cao, một số đơn vị vận tải và chủ mỏ khai thác vật liệu còn để xe chở quá tải trọng cho phép và lôi kéo đất ra đường gây mất ATGT.
"Từ đầu năm 2018, ngoài việc thực hiên kế hoạch thanh tra độc lập, Chi cục thực hiện 2 cuộc thanh tra, kiểm tra tải trọng xe để xử lý xe vi phạm chở quá tải trọng cho phép và lôi kéo đất ra đường gây mất ATGT; đồng thời, rà soát các đơn vị được cấp phép đấu nối đường ngang vào mỏ vật liệu. Tổng hợp các đơn vị không có biện pháp kiểm soát xe quá tải hoặc để xe chở vật liệu lôi kéo đất ra đường để báo cáo Cục QLĐB III và đề nghị tước giấy phép đấu nối", ông Trưng nói.
Trong quý I/2018, Cục QLĐB III đã ban hành 7 quyết định kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ. Xử lý 51 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải... Lãnh đạo Cục QLĐB III cho hay trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai lực lượng kiểm tra xử lý xe quá tải. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận