Theo đó, an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã phải lập biên bản và bàn giao lại cho cơ quan chức năng một hành khách quá say rượu, không làm chủ được hành vi.
Nam hành khách vi phạm tên N.A.T đi chuyến bay VN208 từ TP.HCM đi Hà Nội. Tại nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất, khi được hướng dẫn đi lối ưu tiên, nam hành khách người nồng nặc mùi rượu bia này đã không ngớt mồm chửi bới, lăng mạ nhân viên kiểm soát an ninh hàng không. Khi được mời về trụ sở làm việc của cảng, vị khách này vẫn kiên quyết không hợp tác với hãng hàng không và nhà chức trách hàng không. Nhà chức trách, hãng hàng không buộc phải từ chối phục vụ nam hành khách say xỉn này.
Chia sẻ với Báo Giao thông, đại diện Cục Hàng không VN cho biết, theo quy định mới nhất tại Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không VN chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019, khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở.
Trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực, dù chưa có bất kỳ quy định nào về việc cấm hành khách say rượu đi máy bay, nhưng theo quy định nội bộ của ngành hàng không, nếu hành khách say xỉn mất kiểm soát khi làm thủ tục hàng không, tức chưa vào phòng chờ hãng bay có quyền từ chối làm thủ tục cho hành khách này. Nếu hành khách nào do uống rượu bia mà có hành vi gây rối, làm mất an ninh trật tự tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng thì sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng căn cứ theo điểm a khoản 4 điều 24 Nghị định 147/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Trong trường hợp hành khách đã vào phòng chờ, nhân viên an ninh phát hiện khách say xỉn, bộ phận an ninh sân bay và nhân viên hãng sẽ phối hợp với nhau để giải quyết và hãng vẫn có quyền từ chối vận chuyển hành khách trong trường hợp này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận