• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Sà lan va biến dạng nhiều thanh dầm cầu Măng Thít ở Vĩnh Long

28/05/2024, 14:21

Sau khi va chạm vào cầu Măng Thít cũ, sà lan chở 960 tấn đá bị phá nước lật nghiêng và tiếp tục va chạm làm hư hỏng, biến dạng nhiều thanh dầm ngang của cầu Măng Thít mới.

Ngày 28/5, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long vẫn đang phối hợp xử lý sự cố tàu kéo đẩy va chạm cầu Măng Thít mới dẫn đến hư hỏng.

Sà lan va biến dạng nhiều thanh dầm cầu Măng Thít ở Vĩnh Long- Ảnh 1.

Hiện, một số phương tiện thủy có tải trọng lớn vẫn chưa được lưu thông qua khu vực cầu để ngành chức năng tiến hành xử lý sự cố. Ảnh VHP.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 27/5, tàu kéo đẩy mang biển số SA-7658 đẩy boong (loại sà lan Ponton) chở khoảng 960 tấn đá, lưu thông trên sông Măng Thít theo hướng từ huyện Măng Thít về huyện Tam Bình.

Tàu do thuyền trưởng Đặng Thành Duyên (48 tuổi, ngụ tỉnh Long An) điều khiển.

Khi đến khu vực cầu Măng Thít, cùng lúc này trời mưa to, sà lan chở đá va chạm vào trụ chống va cầu Măng Thít cũ.

Hậu quả cú va chạm làm sà lan bị thủng, nước tràn vào làm nghiêng, lật và tiếp tục va chạm làm hư hỏng và biến dạng thanh dầm ngang số 19, 20, 21 của cầu Măng Thít mới.

Ông Trần Thanh Nam, Phó giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, sáng 28/5 ngành chức năng đã thống nhất phương án điều tiết giao thông qua cầu.

Theo đó, trước mắt cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách 16 chỗ qua cầu. Đồng thời, bố trí lực lượng điều tiết giao thông, trực gác tại khu vực cầu.

Sà lan va biến dạng nhiều thanh dầm cầu Măng Thít ở Vĩnh Long- Ảnh 2.

Sà lan chở 960 tấn đá va chạm vào trụ chống va cầu Măng Thít cũ.

Khu Quản lý đường bộ IV cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lắp đặt biển báo hiệu, phân luồng điều tiết giao thông.

Cụ thể, phương tiện lưu thông Vĩnh Long - Trà Vinh có thể đi theo hai hướng. Từ quốc lộ 1 đi quốc lộ 54 đến thành phố Trà Vinh và ngược lại. Hoặc từ quốc lộ 57 qua phà Đình Khao đi cầu Cổ Chiên đến thành phố Trà Vinh và ngược lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.