• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

“Quyền lực mới ”tuyên truyền ATGT

22/06/2016, 07:52

Mạng xã hội giờ đây được ví như “quyền lực mới” trong truyền thông. Và để tuyên truyền công tác đảm bảo ATGT...

11

Trang Fanpage của Ủy ban ATGT Quốc gia được hàng vạn người theo dõi

“Lộ” vi phạm giao thông qua mạng xã hội

Trên mạng xã hội Facebook vừa qua lan truyền với tốc độ chóng mặt vụ việc một người được cho là cán bộ Bộ Y tế trong tình trạng có mùi rượu va chạm giao thông với người khác ngay trước cổng Bộ Y tế (Hà Nội). Sau đó, vị cán bộ này còn có thái độ xúc phạm người va chạm với mình. Thông tin sự việc được lan truyền với rất nhiều bình luận trên mạng xã hội phê phán hành vi của cán bộ này. Sau đó, Bộ Y tế phải nhanh chóng vào cuộc xác minh và xác nhận người đàn ông bị cho là say rượu, xúc phạm người dân khi va chạm giao thông đó chính là Phó chánh Văn phòng của Bộ. Bộ Y tế đã quyết định kỷ luật vị này với hình thức khiển trách trước toàn cơ quan.

"Những chính sách, thông điệp quan trọng về ATGT, hay những thông tin tiêu cực, phản biện, giám sát hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước được Uỷ ban ATGT Quốc gia mang đến với người dân từ nhiều kênh, nhiều hình thức, trong đó có phần không nhỏ từ mạng xã hội."

Ông Khuất Việt Hùng

Hay như một số trường hợp xe khách, xe tải coi thường tính mạng người khác, ngang nhiên đi ngược chiều bị camera giám sát hành trình trên xe ô tô của thành viên diễn đàn Otofun ghi lại và được lan truyền trên mạng xã hội gần đây. Ủy ban ATGT Quốc gia nhanh chóng vào cuộc, đề nghị lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh đối tượng, chủ phương tiện vi phạm. Sau đó, các đối tượng này đều bị xử nghiêm để răn đe, ngăn chặn những hành vi tương tự.

Tương tự là nạn “đinh tặc” vừa qua lại “nóng” trở lại trên QL51 đoạn nối tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu khiến nhiều người tham gia giao thông bất an. Sau đó, hình ảnh 15 bạn trẻ tại Đồng Nai tự chế xe và miệt mài nhặt từng chiếc đinh mà kẻ xấu rải xuống đường vào ban đêm để làm sạch QL51 được lan truyền trên mạng facebook và nhận được nhiều lời động viên ấm áp của người đi đường. Lực lượng chức năng TP Biên Hòa (Đồng Nai) cũng không thể khoanh tay mà nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra và xử lý đối tượng rải đinh.

Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, Uỷ ban ATGT Quốc gia rất quan tâm đến kênh thông tin qua mạng xã hội trong công tác tuyên truyền ATGT. Những thông tin này là đầu mối mở màn cho những hoạt động chiều sâu hơn của các cơ quan truyền thông, những phóng sự điều tra, xác định rõ hơn, chính xác hơn sự việc. Đây cũng là căn cứ để cơ quan chức năng chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, xử lý vi phạm ATGT.

12

Hình ảnh một bạn trẻ tình nguyện đi hút đinh trên địa bàn xã Tam Phước (TP Biên Hòa, Đồng Nai) được chia sẻ rộng rãi, nhận được nhiều lời khen của cộng đồng. Ảnh trên trang web “Người Đồng Nai”.

Tuyên truyền ATGT qua mạng xã hội thế nào?

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, bên cạnh các kênh thông tin truyền thống, Uỷ ban ATGT Quốc gia rất coi trọng sức mạnh của mạng xã hội để phổ biến quy định của pháp luật cũng như truyền đi các thông điệp về ATGT đến với mỗi người dân. “Sau hơn 1 năm hoạt động, trang Fanpage của Ủy ban ATGT Quốc gia trên Facebook đã nhận được sự quan tâm và đánh giá hoạt động rất hiệu quả. Nhiều ý kiến gợi ý, đề xuất các giải pháp bảo đảm ATGT từ tai nạn, biển báo, ý thức thái độ của người tham gia giao thông và của các lực lượng chức năng được phản ánh tại đây. Những thông tin này sẽ được gửi đến các cơ quan liên quan bằng các văn bản chính thức của Ủy ban ATGT Quốc gia”, ông Hùng khẳng định.

Cùng với trang Fanpage, với số lượng trên 200.000 thành viên khắp cả nước, Otofun là mạng xã hội đầu tiên ở Việt Nam được Ủy ban ATGT Quốc gia chọn phối hợp tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT. Diễn đàn là nơi tập hợp những cá nhân thuộc nhiều thành phần khác nhau và có trách nhiệm, ý thức chấp hành quy định về trật tự ATGT, văn hóa giao thông, tự trang bị nhiều phương tiện thiết bị kỹ thuật hỗ trợ.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Quản trị diễn đàn Otofun chia sẻ: “Là cộng đồng những người tham gia giao thông, chúng tôi đã thực hiện nhiều chương trình tự nguyện để vận động, tuyên truyền cho các thành viên hưởng ứng, thực hiện các quy định để đảm bảo trật tự ATGT. Nhiều hình ảnh vi phạm giao thông được các thành viên ghi lại, được các cơ quan chức năng xử lý. Các thành viên diễn đàn cũng là những tuyên truyền viên tích cực trong phổ biến những quy định về pháp luật ATGT đến bạn bè, người thân”.

Nói thêm về điều này, ông Khuất Việt Hùng cho rằng, Ủy ban ATGT Quốc gia thường xuyên phối hợp với diễn đàn Otofun tuyên truyền ATGT. Nhiều thông điệp, chương trình của Ủy ban ATGT Quốc gia được thành viên diễn đàn rất quan tâm, trao đổi, chia sẻ, góp ý cụ thể. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.