• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Quảng Trị: Hàng loạt “nút cổ chai” đầy “ổ trâu” trên đường thi công dang dở

ATGT địa phương

Quảng Trị: Hàng loạt “nút cổ chai” đầy “ổ trâu” trên đường thi công dang dở

25/11/2021, 07:44

Nhiều tuyến đường tại TP Đông Hà (Quảng Trị) thi công dang dở với hàng loạt “nút cổ chai”, mặt đường đầy ổ gà, ổ trâu khiến người dân ngán ngẩm.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau nhiều năm triển khai xây dựng, nhiều tuyến đường ở TP Đông Hà vẫn trong cảnh dở dang với hàng loạt "nút cổ chai", mặt đường đầy "ổ gà, ổ trâu" nhếch nhác, ảnh hưởng lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và TNGT có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt vào ban đêm.

Tại tuyến đường Hoàng Diệu chạy dọc bờ Bắc sông Hiếu với chiều dài 4,7km, nhưng sau hơn 4 năm triển khai xây dựng, đoạn từ ngã 3 đường Hoàng Diệu – Phạm Ngũ Lão lên gần đến trụ sở Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị mặt đường lổn nhổn đá cấp phối...

Những "ổ trâu, ổ voi" tại một trong những "nút cổ chai" trên đường Hoàng Diệu, TP Đông Hà

Đây là một trong những tuyến thuộc gói thầu 03 xây dựng các tuyến đường Bà Triệu, Hoàng Diệu, Trường Chinh... tại TP Đông Hà, thuộc dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) tỉnh Quảng Trị, do Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư.

Đáng chú ý, gói thầu này có “thời gian thi công 24 tháng kể từ ngày khởi công”, nhưng đến nay, ngoài những đoạn đã hoàn thành, trên tuyến đường Hoàng Diệu vẫn còn 3 đoạn “nút cổ chai” nguy hiểm.

Ngoài hẹp 1/2 so với phía 2 đầu đã được thảm nhựa, mặt đường tại các đoạn “nút cổ chai” này có hàng loạt “ổ gà” và cả những “ổ voi” trũng nước nên người đi xe máy, ô tô “đánh võng” tránh, hoặc xe máy chạy lên vỉa hè đã lát gạch phía bờ sông.

Tuyến đường Bà Triệu chạy dọc bờ Nam sông Hiếu cũng trong cảnh tương tự. Đoạn tuyến “nút cổ chai” từ cầu đường sắt Bắc Nam lên phía công trình Đập ngăn mặn sông Hiếu mặt đường ngổn ngang hàng loạt “ổ gà, ổ voi”, vỉa hè phía bờ sông đoạn này cỏ mọc um tùm.

Được kỳ vọng sẽ làm điểm nhấn cả về giao thông và kiến trúc cảnh quan đôi bờ sông này. Thế nhưng, quá trình triển khai thi công quá ì ạch khiến nhiều người ngán ngẩm.

Người dân tranh thủ làm một vuông trồng cải bên đoạn đã GPMB chưa thi công trên đường Hoàng Diệu

Tuyến đường Trường Chinh nối từ đường Hùng Vương qua đường Lê Lợi... ở trung tâm TP Đông Hà cũng có 3 đoạt “nút cổ chai” nhếch nhác, mất ATGT. Trong đó đoạn gần trước Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Quảng Trị ra phía Trường THCS Phan Đình Phùng có 2 đoạn, gồm một đoạn nước chảy tràn mặt đường và một đoạn lởm chởm đá.

Còn đoạn nối từ đường Lê Lợi chạy phòng ra khu dân cư phía sau Trường THPT Lê Lợi là cả một đoạn dốc với 1/2 mặt đường đất đá bị xói lở ngổn ngang, nửa đường còn cỏ mọc um tùm...

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Ban QLDA GMS (Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị) cho biết, trên các tuyến đường Hoàng Diệu, Bà Triệu, Trường Chinh... còn vướng mặt bằng “lỗ chỗ” vài điểm trên mỗi tuyến. Tuyến đường phường 2 đi Đông Lễ, Đông Lương cũng còn vướng 1 hộ dân...

Ngoài ra, một số tuyến đường thuộc dự án GMS do Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư triển khai tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) như tuyến đường Hùng Vương còn “tắc” mặt bằng khoảng 150m đầu tuyến.

“Chúng tôi quyết tâm hoàn thành sớm nhưng vướng mặt bằng, đang phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, họp bàn để xử lý. Các điểm chưa triển khai thi công trên tuyến do còn một số hộ dân vẫn chưa đồng thuận với phương án bồi thường hỗ trợ và chưa chịu bàn giao mặt bằng để triển khai thi công”, ông Dũng cho hay.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại TP Đông Hà:

Hoàng loạt "ổ gà, ổ voi" tại đoạn "nút cổ chai" khác trên đường Hoàng Diệu

Hai đoạn "nút cổ chai" liên tiếp trên đường Hoàng Diệu

Cảnh nhếch nhác, mất ATGT trên tuyến đường Hoàng Diệu chạy dọc bờ Bắc sông Hiếu

Rất nhiều người đi xe máy "né" ở gà, ổ trâu chạy xe lên vỉa hè đường Hoàng Diệu

Tuyến đường Bà Triệu chạy dọc sông Hiếu phía bờ Nam cũng lâm cảnh tương tự

"Ổ voi" nguy hiểm tại ngã 3 đường Bà Triệu - Khóa Bảo

Mặt đường đầy rẫy ổ gà, ổ trâu trên đoạn vướng mặt bằng nhiều nhất đường Bà Triệu (từ phía trên cầu đường sắt Bắc Nam lên công trình cầu kết hợp đập ngăn mặn sông Hiếu), vỉa hè phía bờ sông cỏ mọc um tùm

Tuyến đường Trường Chinh từ phía đường Hùng Vương vào đã hoàn thành từ rất lâu, nhưng đoạn "nút cổ chai" này vẫn chưa được tháo gỡ

Đất đá ngổn ngang trên mặt đường đoạn ngã ba gần một "nút cổ chai" khác trên đường Trường Chinh đoạn từ đường Hùng Vương qua đường Lê Lợi

"Nút cổ chai" khác trên đoạn từ đường Lê Lợi vào khu dân cư phía sau Trường THPT Lê Lợi

Đoạn nút cổ chai này đường dốc, bị xói lở nham nhở rất nguy hiểm cho người đi đường, còn một bên cỏ mọc và bên còn lại đang được trồng rau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.