Đường hẹp, xuống cấp, thường xuyên quá tải
Từ nhiều năm nay, vào giờ cao điểm sáng hoặc chiều, tuyến tỉnh lộ 338 đoạn qua TX Quảng Yên thường xuyên ùn ứ, nhất là khu vực gần khu công nghiệp Sông Khoai.
Chị Bùi Thị Bưởi, nhà ở thôn 8, xã Sông Khoai, TX Quảng Yên cho biết: Trước giờ vào ca và sau giờ tan tầm, công nhân ở khu công nghiệp Sông Khoai đi xe máy đổ ra đường rất đông. Cùng đó là dòng phương tiện từ TP Uông Bí, TX Quảng Yên rẽ lên cao tốc Hải Phòng - Hạ Long khiến tuyến đường quá tải…
Tỉnh lộ 338 nối TP Uông Bí - cầu sông Chanh ở TX Quảng Yên được khởi công từ tháng 9/2007 do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) làm chủ đầu tư với kinh phí gần 150 tỷ đồng.
Đây là tuyến đường có chiều rộng nền 12m, bề rộng mặt đường 11m, tổng chiều dài hơn 10,2km, trong đó có 9km đi qua địa phận TX Quảng Yên và 1,2km chạy qua địa bàn TP Uông Bí. Năm 2013, dự án chính thức bàn giao và đi vào hoạt động.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo xã Sông Khoai, TX Quảng Yên cho biết: Trước đây, người dân địa phương muốn di chuyển ra quốc lộ 18 rồi lên TP Uông Bí chủ yếu phải vòng xuống thị xã rồi theo quốc lộ 18 cũ vòng lên mất hàng chục cây số.
Việc đưa tỉnh lộ 338 vào hoạt động ở giai đoạn đó đã tạo hành lang kết nối giao thông thuận tiện, rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm TX Quảng Yên với TP Uông Bí và ngược lại.
"Tuy nhiên, tuyến đường nay đã xuống cấp, quá tải khi lưu lượng phương tiện, nhất là các công nhân khu công nghiệp Sông Khoai tham gia giao thông trên tuyến ngày càng tăng khiến ùn tắc thường xuyên và dễ xảy ra tai nạn", vị lãnh đạo xã Sông Khoai nói.
Khẩn trương cải tạo, nâng cấp
Trước thực tiễn và mong mỏi của nhân dân TX Quảng Yên, ngày 31/10, tại kỳ họp thứ 15 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã bàn, thông qua chủ trương cải tạo nâng cấp đường tỉnh 338, đoạn từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng đến quốc lộ 18 ở TP Uông Bí.
Theo đó, dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 338 có tổng mức đầu tư hơn 780 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, an toàn giao thông. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2023 đến năm 2026.
Ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND TX Quảng Yên, cho biết: Để tạo đột phá phát triển hạ tầng, thu hút vào các khu công nghiệp, trên địa bàn TX Quảng Yên đang triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm như: Đường dẫn cầu Bến Rừng; Đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều; Đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với đường tỉnh 338 giai đoạn I…
"Việc tỉnh tiếp tục đầu tư dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 338 sẽ góp phần quan trọng từng bước hoàn thiện kết nối giữa các dự án trọng điểm đang được triển khai. Qua đó, mở rộng không gian phát triển khu kinh tế ven biển Quảng Yên, thúc đẩy liên kết vùng với TP Hải Phòng và các địa phương tuyến phía tây của tỉnh", ông Thắng nhìn nhận.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận