• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Quảng Ninh: Gập ghềnh tuyến đường liên huyện nối hai quốc lộ

18/04/2024, 05:39

Tuyến đường liên huyện nối từ TP Uông Bí sang TX Đông Triều (Quảng Ninh) được đầu tư từ lâu vừa nhỏ hẹp lại xuống cấp, đầy rẫy ổ gà, ổ trâu khiến người tham gia giao thông ngại ngần mỗi khi phải đi qua.

Đường hẹp, đầy rẫy ổ gà, ổ voi

Tuyến đường nối từ quốc lộ 10 qua khu Bạch Đằng, phường Phương Nam, TP Uông Bí sang thôn Tân Lập, xã Hồng Thái Đông, TX Đông Triều (Quảng Ninh) rồi ra quốc lộ 18 dài chừng 5km là tuyến giao thông huyết mạch có nhiều phương tiện lưu thông. 

Thế nhưng, do được đầu tư từ lâu, tuyến đường hiện vừa nhỏ hẹp, vừa xuống cấp nghiêm trọng khiến người tham gia giao thông luôn cảm thấy bất an khi phải đi qua.

Quảng Ninh: Gập ghềnh tuyến đường liên huyện nối hai quốc lộ- Ảnh 1.

Mặt đường bê tông nát vụn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trung tuần tháng 4, PV Báo Giao thông từ quốc lộ 10 rẽ vào con đường liên huyện từ TP Uông Bí sang TX Đông Triều và ghi nhận, do đường hẹp, nên mỗi khi có xe ô tô đi ngược chiều, các tài xế phải giảm tốc độ, lựa để lách qua nhau.

Đoạn đường từ khu Bạch Đằng sang khu Phong Thái, phường Phương Nam, TP Uông Bí còn tương đối bằng phẳng, thuận tiện. Tuy nhiên, từ cuối khu Phong Thái, phường Phương Nam sang thôn Tân Lập, xã Hồng Thái Đông thì tuyến đường liên tục có ổ gà, ổ trâu, đặc biệt là đoạn từ trại giam Quảng Ninh ra hướng quốc lộ 18.

Quảng Ninh: Gập ghềnh tuyến đường liên huyện nối hai quốc lộ- Ảnh 2.

Các cháu học sinh đến trường phải đi xe đạp qua những ổ gà, ổ trâu gập ghềnh.

Bà Phạm Thị Bình, gần 70 tuổi, ở khu Phong Thái, phường Phương Nam cho biết: Tuyến đường này được làm từ hơn chục năm trước, nhưng mấy năm gần đây ô tô tải lưu thông nhiều, khiến cho mặt đường bê tông bị khoét xuống thành từng hố lớn và chỉ được vá víu bằng mạt đá, nên lầy lội vào ngày mưa, bụi mù mịt vào ngày nắng.

"Ngày ngày, tôi phải đi chợ bằng xe đạp qua tuyến đường này, thấy nguy hiểm lắm. Những hôm trời mưa, nước ngập miệng hố, rất dễ ngã. Còn ngày nắng thì bụi không nhìn thấy đường mà đi. Tội nhất là các cháu học sinh, thường xuyên bị ô tô bắn bùn ướt hết quần áo mỗi khi qua các ổ gà, bà Bình nói.

Tại đoạn đường qua khu dân cư thôn Tân Lập, không chỉ có những hố, vũng ngổn ngang trên mặt đường, mà tuyến đường còn có nhiều khúc cua hẹp, lại bị công trình dân sinh xây giáp ra ngoài làm mất tầm quan sát, rất dễ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

Quảng Ninh: Gập ghềnh tuyến đường liên huyện nối hai quốc lộ- Ảnh 3.

Nhiều đoạn, tài xế không biết tránh ổ gà như thế nào.

Anh Vũ Văn Khuyến, chủ cửa hàng tạp hóa ở giữa thôn Tân Lập chỉ tay vào đoạn đường bê tông nát vụn qua trước cửa nhà mình cho biết: Đoạn này mặt đường bê tông bị hư hỏng nặng. Bà con trong thôn đã mang đất, mạt đá ra rải để đi tạm, nhưng chỉ được vài hôm là các hố, các vũng lại xuất hiện.

"Do đường hẹp, cua gấp, lại lắm ổ gà, "ổ voi", nên cảnh người già, trẻ nhỏ bị ngã xe máy, xe đạp diễn ra liên tục", anh Khuyến thông tin.

Chưa bố trí được nguồn vốn đầu tư nâng cấp

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Gia Trọng, Chủ tịch UBND phường Phương Nam, TP Uông Bí cho biết: Tuyến đường từ khu Bạch Đằng sang thôn Tân Lập, xã Hồng Thái Đông, TX Đông Triều có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội ở 2 địa phương giáp danh. 

Bởi từ phường Phương Nam, nếu theo quốc lộ 10 vòng lên quốc lộ 18 rồi về TX Đông Triều sẽ phải đi vòng hơn chục km so với đi thẳng qua khu Bạch Đằng, sang thôn Tân Lập, xã Hồng Thái Đông.

Quảng Ninh: Gập ghềnh tuyến đường liên huyện nối hai quốc lộ- Ảnh 4.

Giữa mặt đường xuất hiện những hố sâu, nhưng được vá víu bằng mạt đá khiến bụi cuốn lên mù mịt vào ngày nắng khi có ô tô đi qua.

"Vào mùa thu hoạch nông sản, nhất là vải chín sớm Phương Nam, các phương tiện lưu thông trên tuyến đường liên huyện này rất đông. Tuy nhiên, tuyến đường nhỏ, hẹp lại xuống cấp, nên tình trạng xe chở nông sản bị ách tắc diễn ra thường xuyên, khiến nhiều tài xế thường chọn đi đường vòng, rất mất thời gian", ông Trọng nói.

Theo ông Trọng, để đáp ứng nhu cầu giao thông kết nối giữa TP Uông Bí và TX Đông Triều, ngày 16/8/2023, UBND TP Uông Bí đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ninh để đề nghị xem xét, hỗ trợ 8 tỷ đồng để sửa chữa tuyến đường nêu trên. 

"Tuy nhiên, hiện nay, nguồn kinh phí này chưa được bố trí mà dự kiến chuyển sang giai đoạn 2025-2030. Còn thời gian cụ thể năm nào thì chưa được thông báo", ông Trọng thông tin.

Quảng Ninh: Gập ghềnh tuyến đường liên huyện nối hai quốc lộ- Ảnh 5.

Đường hẹp lại khuất tầm nhìn ở nhiều khúc cua, nên thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Còn một lãnh đạo UBND xã Hồng Thái Đông cho biết: Tuyến đường từ quốc lộ 18, qua thôn Tân Lập của xã được làm hơn chục năm trước đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế ở địa phương.

"Hiện riêng thôn Tân Lập có trên 300 hộ dân với trên 1.000 nhân khẩu. Nhiều phương tiện vận tải hàng hóa loại nhỏ từ quốc lộ 18 sang quốc lộ 10 để về TP Hải Phòng thường xuyên đi qua tuyến đường này. Với hiện trạng đường xuống cấp như hiện nay, tiềm ẩn nguy cơ ách tắc, tai nạn giao thông. Mong các cấp có thẩm quyền sớm quan tâm đầu tư tuyến đường", vị lãnh đạo UBND xã Hồng Thái Đông kiến nghị.

Được biết, TX Đông Triều đang phấn đấu lộ trình lên thành phố trước năm 2025. Do vậy, địa phương này đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư nhiều công trình giao thông trọng điểm, tạo liên kết liên vùng, nội vùng như Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 18 qua địa bàn; nâng cấp các tuyến đường tỉnh 326, 333; các tuyến đường vào khu lăng mộ nhà Trần...


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.