• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Quảng Nam: Nhà thầu thi công đường ĐT 609B "quên" biện pháp ATGT

17/11/2021, 21:40
image

Thi công xây dựng công trình đường ĐT 609B thuộc dự án bổ sung cầu Giao Thủy (Quảng Nam), nhà thầu "quên" biện pháp đảm bảo ATGT.

Rùng mình với những cái "bẫy" người đi đường

Ngày 17/11, có mặt tại hiện trường thi công xây dựng tuyến đường ĐT 609B thuộc dự án bổ sung cầu Giao Thủy qua địa bàn xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), PV ghi nhận việc triển khai thi công gần như không có biện pháp đảm bảo ATGT, phân luồng, hướng dẫn người và phương tiện lưu thông qua khu vực công trình.

Phần cống thoát nước thi công dang dở, sắt tua tủa như "hầm chông"

Đáng nói, nhiều vị trí thi công rãnh dọc, mương cống thoát nước không có rào chắn, cảnh báo, đảm bảo ATGT. Tại các điểm thi công mương cống thoát nước dang dở, sắt thép hoen gỉ, nằm chỏng chơ như "hố chông" trở thành cái "bẫy" người đi đường.

Nhiều đoạn cống thi công không có nắp đậy, sắt nhô cao 10-30cm nằm ngay ở cửa ra vào nhà dân. Đất cát, vật liệu xây dựng chất đổ ngổn ngang trên mặt đường, lấn chiếm làn đường phương tiện lưu thông nhưng không hề có biện pháp đảm bảo an toàn nào.

Đáng lo, vào thời điểm học sinh đến trường và tan học, giao thông khu vực thi công trở nên hỗn loạn. Trong khi máy múc, máy đào, xe chở đất thả sức hoạt động, xe tải, ô tô, xe máy, xe đạp, học sinh đi bộ chen lấn nhau qua đường. Không có lối đi, các em học sinh chui xuống cả gầm xe máy đang thi công, băng qua hào sâu, mương cống đang thi công, bất chấp nguy hiểm.

Người dân bức xúc phản ánh, đây là "đoạn đường đen" về TNGT. Hằng ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông qua lại, nhiều nhất là loại ô tô tải trọng lớn, xe chở cát sỏi, vật liệu xây dựng. Đoạn đường thi công lại nằm trên vị trí 2 trường học mầm non, tiểu học, mỗi ngày có cả ngàn học sinh, trẻ mầm non đi học qua lại. Vậy nhưng, các biện pháp đảm bảo ATGT gần như không có. Nhìn các em học sinh đi lại giữa công trình ngổn ngang, sắt thép, hố sâu ai nấy đều bất an, lo lắng.

>>>>Video thi công đường ĐT609B, nhà thầu "ngó lơ" biện pháp đảm bảo ATGT:

Nhà thầu "ngó lơ" biện pháp đảm bảo ATGT?

Được biết, công trình nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT609B thuộc dự án bổ sung cầu Giao Thủy do Ban QLDB Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư. Công trình được liên danh nhà thầu là Công ty CP 471 và Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng Hội An (DIC) đảm nhận thi công. Trong đó, DIC thực hiện đoạn đầu tuyến ĐT609B từ ngã ba Đại Hiệp hướng lên phía Tây dài 3km. Công ty CP 471 đảm nhận đoạn tiếp giáp Km3+000 lên đến lý trình Km4+509 (ngã ba Hòa Đông) và đoạn ngã ba Hòa Đông đi QL14B.

Công trình có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 94 tỷ đồng, bao gồm 2 đoạn tuyến: đoạn từ ngã ba Hòa Đông đi QL14B (km0+000 - km1+888) và đoạn từ ngã ba Hòa Đông đi ngã ba Đại Hiệp (lý trình Km0+000 - Km4+509, tuyến đường ĐT609B). Công trình khởi công xây dựng vào ngày 15/10/2019 và theo hợp đồng ký kết, nhà thầu phải kết thúc thi công vào ngày 15/1/2021. Tuy nhiên, do vướng mắc mặt bằng thi công nên công trình vẫn đang được triển khai thi công, chưa ấn định được thời gian hoàn thành.

Những đoạn sắt nhọn nằm chổng chơ bẫy người đi đường

Thời gian qua, công trình thi công bị gián đoạn, bỏ dở, hiện nay nhà thầu bắt đầu thi công trở lại, nhưng trong quá trình thi công, nhà thầu "ngó lơ" thực hiện công tác đảm bảo ATGT.

Ông Đỗ Thành Quảng, chỉ huy thi công công trình, nhà thầu Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng Hội An (DIC), cho biết: Công trình tạm dừng thi công trong những ngày mưa kéo dài, đến nay đơn vị mới triển khai thi công trở lại nên việc thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT chưa đầy đủ. Chúng tôi sẽ rà soát, kiểm tra các vị trí gây mất ATGT và sẽ chấn chỉnh, khắc phục sớm nhất có thể.

Ghi nhận những thông tin, hình ảnh phản ánh của PV Báo Giao thông, ông Huỳnh Xuân Sơn, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam cho hay: Ngay ngày mai chúng tôi sẽ đến hiện trường kiểm tra và yêu cầu nhà thầu thi công khắc phục, chấn chỉnh, thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT.

Thi công mương thoát nước dở dang nhưng không có rào chắn, cảnh báo đảm bảo ATGT

Hiện trường thi công ngổn ngang, không có biện pháp cảnh báo, phân luồng giao thông

Nhiều hố sâu gây mất an toàn nằm trước nhà dân...

Lưới sắt nhọn nhô cao lên mặt đường nhưng không có biện pháp cảnh báo, đảm bảo an toàn

Nguy hiểm rình rập người dân, học sinh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.