Giao thông 24h

Video: Hoảng hồn xe khách Bắc Giang 45 chỗ nhồi hơn 70 người

28/09/2016, 21:03
image

Xe khách 45 chỗ chạy tuyến Hà Nội - Bắc Giang đã có hành vi nhồi tới hơn 70 người chật cứng trên xe.

Untitled

Xe khách 45 chỗ chạy tuyến Hà Nội - Bắc Giang đã có hành vi nhồi tới hơn 70 người chật cứng trên xe.

Mới đây, đường dây nóng của Báo Giao thông nhận được phản ánh của độc giả có tên Nguyễn Văn Thành về việc xe tuyến của Công ty xe khách Bắc Giang chở quá tải, nhồi nhét khách, vi phạm luật giao thông nghiêm trọng, điều đáng nói là sự việc này thường xuyên diễn ra.

Theo đó, vào ngày 24/9/2016 chiếc xe khách mang BKS: 98B-015.17 (xe 45 chỗ) của Công ty xe khách Bắc Giang chạy tuyến Mỹ Đình về Bắc Giang mặc dù khách đã lên đông, ngồi đủ số ghế nhưng dọc đường lái xe vẫn dừng đỗ đón khách tại các điểm. Khi hành khách trên xe có lên tiếng phản đối, nhà xe vẫn dửng dưng bắt khách và nhồi nhét lên xe, tổng cộng khoảng 70 – 80 người đứng chật kín lối đi lại, chen chúc lên nhau.

Là một hành khách thường xuyên đi về trên tuyến xe này, anh Thành cho biết thêm các chuyến xe ngày thứ Bảy, Chủ nhật và thứ Hai hành khách luôn chịu cảnh nhồi nhét khách, gây mất an toàn giao thông.

Có một hiện tượng lạ, các xe của tuyến này thường xuyên vi phạm trên QL18 và  cao tốc QL1 từ Mỹ Đình về TP. Bắc Giang, gặp rất nhiều Đội tuần tra kiểm soát của CSGT song không thấy kiểm tra xử lý.

Điều 23 Nghị định 46 quy định xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ đã phân loại các mức phạt khác nhau đối với xe chạy cự ly dưới và trên 300 km. Đồng thời, nghị định cũng phân chia mức độ vi phạm để phạt với từng loại xe có số ghế ngồi khác nhau. Các mức phạt cơ sở sẽ được áp dụng từ mức: Chở quá 2 người trở lên đối với xe 9 chỗ; Chở quá từ 3 người trở lên đối với xe 10 - 15 chỗ; Chở quá từ 4 người trở lên đối với xe 16 - 30 chỗ; Chở quá từ 5 người trở lên đối với xe trên 30 chỗ.

Theo đó, đối với cự ly dưới 300 km, Khoản 2, Điều 23 quy định, phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng/người mà nhà xe chở vượt quá quy định nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người (trừ xe buýt). 

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng và gửi thông tin tới quý độc giả.