Chủ đầu tư kiểm tra trực tiếp công trường
Chiều 23/5, ông Hoàng Văn Hải, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông về việc đơn vị thi công của nhà thầu gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, lãnh đạo đơn vị đã trực tiếp xuống công trường chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh.
Theo đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang đã yêu cầu nhà thầu thi công chấp hành nghiêm quy định về ATGT, vệ sinh môi trường, bố trí người phân luồng tại các điểm thi công nhằm đảm bảo ATGT.
Cùng với đó, đơn vị thi công đã phải huy động lực lượng thu dọn vật liệu rơi vãi, điều động phương tiện tưới rửa đường thường xuyên trên tuyến, đảm bảo vệ sinh môi trường và ATGT trong quá trình thi công dự án trên.
"Ngay sau phản ánh của Báo Giao thông, đơn vị đã kịp thời lên phương án và phối hợp cùng với nhà thầu trực tiếp xuống chỉ đạo tại công trường. Đơn vị điều động cả tư vấn giám sát trưởng tham gia chỉ đạo, quản lý nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến", ông Hải cho biết thêm.
Chiều 23/5, có mặt tại dự án trên, PV Báo Giao thông ghi nhận mặt đường khu vực dự án không còn tình trạng đất, phế thải rơi xuống lòng đường, tình trạng bụi bặm mỗi khi xe chạy qua cũng đã được khắc phục.
Đặc biệt, các đơn vị thi công đã bố trí lực lượng tưới nước rửa đường thường xuyên, thu dọn đất đá, đặt biển cảnh báo đầy đủ và bố trí người phân luồng tại khu vực đang thi công, điều này giúp người dân đi qua đoạn tuyến được đảm bảo và cảnh bụi bặm cũng đỡ đi được phần nào đối với người dân sinh sống hai bên đường trong suốt thời gian qua.
Đảm bảo tiến độ thảm, nhanh chóng hoàn thiện
Trước đó PV Báo Giao thông đã đề cập, đoạn tuyến nằm trên Km 2+63 thuộc xã Ngọc Quan, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ tiếp tục xảy ra tình trạng lòng đường bẩn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, theo người dân tình trạng này đã xảy ra được khoảng 2 năm nay.
Được biết, trước đây, do vướng giải phóng mặt bằng, vậy nên nhà thầu không thể tiếp tục thi công dự án. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại việc giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn thành, đơn vị thầu đã có thể tiếp tục thi công và xin gia hạn thi công đến 30/6 để hoàn thành đoạn tuyến.
"Hiện tại, đơn vị thầu đang thi công theo phương án thi công đến đâu gọn gàng đến đó, những phần đường đã thi công xong sẽ được dọn dẹp, lu lèn nhằm đảm bảo cho phương tiện lưu thông trên tuyến", ông Nguyễn Phương Nam, Phó giám đốc Công ty CPXD và ĐT122 Vĩnh Thịnh chia sẻ.
"Theo bản thiết kế cũ, phần nền đường được trải đất, sau đó mới dải một lớp đá base khoảng 40cm. Tuy nhiên do nước từ hệ thống cống không đảm bảo cho việc thi công nền đường, đơn vị đã múc phần đất dài nền và thay bằng 1.5m đá base nhằm đảm bảo phần nền đường được tốt", ông Nam nói.
Về phần vật liệu thu hồi tại dự án được tập kết tại khu vực mỏ đất ngay lối vào cao tốc, ông Hoàng Văn Hải, Phó giám đốc Ban quản lý và đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Đây là phần hiện trạng được bàn giao đối với khấu kiện được thu hồi nhưng phía Công ty cổ phần quản lý và đầu tư xây dựng công trình giao thông 238 chưa có chỗ để tập kết".
Tuy nhiên các đơn vị liên quan đã thống nhất với nhau sẽ dọn dẹp và dọn hết phần vật liệu được tập kết vào phía bên trong khu vực mỏ nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến.
Trước đó, ngày 22/5, Báo Giao thông đã đưa thông tin: "Phú Thọ, nhà thầu thi công ẩu, chủ đầu tư lên tiếng", phản ánh việc nhà thầu thi công gây bụi bẩn, và đất rơi vãi xuống lòng đường làm mất ATGT trong khu vực. Sau phản ánh trên, các cơ quan, đơn vị liên quan đã vào cuộc xử lý, chấn chỉnh vi phạm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận