Xe 77C-054.08 chở đến 37 tấn sắt, trong khi tải trọng cho phép chỉ được 9,8 tấn, tìm cách lách trạm cân Đà Nẵng bất thành |
Lúc 16h ngày 10/11, tuần tra lưu động trên đường Võ Chí Công (Đà Nẵng), tổ cân tải trọng liên ngành phát hiện, ra hiệu lệnh dừng kiểm tra xe tải BKS 77C-054.08 do Nguyễn Xuân Thao (trú An Nhơn, Bình Định) điều khiển, theo hướng vào Quảng Nam.
Kết quả cân cho thấy, xe này chở đến 37 tấn sắt, trong khi tải trọng cho phép chỉ được 9,8 tấn (quá tải gần 300%).
Tổ cân tải trọng liên ngành Đà Nẵng lập biên bản xử phạt hành chính 6 triệu đồng, tạm giữ GPLX, buộc tài xế Thao hạ tải theo đúng tải trọng quy định, trước khi tiếp tục lưu thông.
Theo tài xế Thao, xe chở sắt từ Đà Nẵng vào Bình Định. Biết trạm cân tải trọng đặt QL1 (Hòa Vang, Đà Nẵng), tài xế Thao đánh xe qua đường Võ Chí Công, tìm hướng lưu thông vào Quảng Nam, qua cầu Tứ Câu, vừa tránh trạm thu phí, vừa lách trạm cân. Tuy nhiên, hành vi này bị tổ tuần tra cân tải trọng lưu động kịp thời phát hiện.
xe ben BKS 43C-004.94 do Nguyễn Văn Lai (Thọ Quang, Sơn Trà) chở quá tải bị lập biên bản |
Trước đó, lúc 14h50 cùng ngày ngày (10/11), tổ cân tải trọng liên ngành lưu động tuần tra cơ động trên đường Yết Kiêu (Sơn Trà, Đà Nẵng), phát hiện xe ben BKS 43C-004.94 do Nguyễn Văn Lai (Thọ Quang, Sơn Trà) chở quá tải. Lai ngang nhiên chở đến 22 tấn hàng hóa trong khi tải trọng cho phép là 7,5tấn.
17h30 ngày 7/11, cũng tại đường Võ Chí Công, tài xế xe tải BKS 76C- 030.45 do Nguyễn Thành Cẩn (trú Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) điều khiển chở quá tải, tìm cách lách trạm cân.
Kết quả cân của Tổ cân tải trọng liên ngành Đà Nẵng phát hiện, xe này chở 28 tấn bột mỳ trong khi tải trọng cho phép 9,8 tấn. Đáng kể, tài xế xe không mang kiểm định và GPLX.
Theo Trung tá Nguyễn Văn Minh (cán bộ Phòng CSGT Công an Đà Nẵng), Tổ phó tổ Cân tải trọng liên ngành lưu động Đà Nẵng, xe này chở bột mỳ từ Quảng Ngãi đi Nghệ An, lọt nhiều trạm cân. Ra Đà Nẵng, tài xế Cần cho xe chạy vòng qua cầu Tứ Câu (Quảng Nam), lách trạm thu phí Hòa Phước Đà Nẵng, và lưu thông qua đường Võ Chí Công, để tránh trạm cân Hòa Vang (Đà Nẵng).
“Nhờ mô hình tuần tra lưu động, tổ cơ động, bất ngờ, kịp thời “giăng lưới” các hành vi cố tình lách trạm cân. Dù tình trạng chở quá tải giảm đáng kể thời gian qua, tuy nhiên vẫn còn nhiều nhà xe, tài xế cố tình vì cái lợi trước mắt, bất chấp quy định pháp luật, chở quá tải”, Trung tá Minh nói.
Trước đó, Báo Giao thông có bài "Đà Nẵng: phát hiện hàng loạt xe quá tải trên 200% "lọt" nhiều trạm cân", phản ánh tình trạng xe quá tải tìm cách lách trạm cân Đà Nẵng. Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh thanh tra Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho hay, ngoài tổ cân liên ngành đặt tại QL1, Đà Nẵng duy trì thường xuyên các tổ cân lưu động thuộc các đội TTGT và liên ngành (CSGT và TTGT). Do đó, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi chở quá tải, cố tình “lách” trạm cân.
Sáng cùng ngày (10/11), Tổng cục Đường bộ VN và UBND TP.Đà Nẵng ngành chức năng, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn ký cam kết không chở quá tải. Đại diện UBND TP Đà Nẵng khẳng định quyết tâm siết chặt quản lý tải trọng phương tiện, giảm TNGT theo chỉ đạo của Chính Phủ. Các doanh nghiệp là đầu mối hàng hoá lớn, kho hàng, các đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng, các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, các mỏ vật liệu, quặng, doanh nghiệp vận chuyển… trên địa bàn tỉnh sẽ ký cam kết thực hiện nghiêm chỉnh việc xếp hàng hoá lên phương tiện, bảo đảm không vượt quá trọng tải. |
Ngân Hà
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận