Lực lượng TTGT Sở GTVT Đồng Nai kiểm soát tải trọng xe trên đường Võ Nguyên Giáp (TP Biên Hòa). |
Ngày 2/1, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết, trong năm 2018 đã hoàn thành lắp đặt giám sát tải trọng phương tiện thường xuyên chủ trì, phối hợp tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động hệ thống camera giám sát tải trọng tại 27/27 mỏ đá với 35/35 trạm cân. Yêu cầu các doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan khắc phục các tồn tại trong quá trình kiểm tra, yêu cầu lực lượng chức năng xử lý tại mỏ có phương tiện vượt tải trọng cho phép qua theo dõi trên hệ thống.
Qua hệ thống, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính 83 trường hợp vi phạm về bốc xếp hàng hóa lên phương tiện xe ô tô vượt tải trọng cho phép tại khu vực mỏ đá, tổng số tiền phạt 255 triệu đồng.
Các mỏ đá vi phạm như: Tân Cang 3, Tân Cang 5, Tân Cang 7, Công ty TNHH Thanh Bình, Công ty CP Bê tông Nhất Tâm, Công ty CP Tân Cang 2 (TP. Biên Hòa). Các mỏ đá tại khu vực huyện Thống Nhất như: Sócklu 3, Sócklu 6, Sócklu, Tỉnh lộ 762, cầu Sông Nhạn, mỏ đá Núi Nứa, Mỏ đá Sócklu 6. Huyện Vĩnh Cửu gồm: Thiện Tân 1, Thiện Tân 7, Thiện Tân 9, Thạnh Phú 2, Thạnh Phú 3, HTX DV VT KK Thăng Long, Công ty TNHH Hoàng Hải (mỏ đá Thiện Tân 3), Công ty SX VLXD Mai Phong (huyện Định Quán).
Qua hệ thống giám sát tải trọng hàng loạt mỏ đá bị phát hiện xếp hàng lên ô tô quá tải. |
Về quy chế phối hợp quản lý, vận hành hệ thống giám sát tải trọng phương tiện, hiện nay đã hoàn thành việc tổng hợp ý kiến các sở, ngành, các đơn vị có liên quan và các Bộ thuộc Trung ương, chuẩn bị các bước để trình UBND tỉnh xem xét.
Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh, hệ thống giám sát tải trọng phương tiện đưa vào hoạt động đã tạo nhiều thuận lợi cho các cơ quan, lực lượng chức năng trong công tác quản lý, theo dõi cũng như xử lý vi phạm hoạt động vận tải của mỏ đá, đồng thời đã có tác động lớn đến ý thức của các chủ mỏ đá và tài xế trong quá trình vận chuyển vật liệu.
Đa số các đơn vị doanh nghiệp chấp hành và phối hợp với Ban ATGT tỉnh trong việc giám sát tải trọng phương tiện vận chuyển đi qua trạm cân tại đơn vị mình quản lý. Qua công tác theo dõi, đánh giá, tình trạng phương tiện vận chuyển vật liệu quá tải trọng được kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả hơn so với thời gian trước đây.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận