Ngày 25/4, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt vừa triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc.
Kế hoạch trên nhằm mục tiêu kéo giảm tai nạn, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Theo đó, từ ngày 26/4, Cục CSGT mở tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân qua số điện thoại 1900 8099.
Những nội dung tiếp nhận giải quyết gồm phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc, nhất là vào dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4-1/5 sắp tới.
Cục CSGT khẳng định, tổng đài sẽ giúp người dân kết nối trực tiếp với CSGT, kịp thời phản ánh những bất cập, vi phạm mà họ phát hiện, chứng kiến, ghi nhận.
Ngoài ra, cơ quan chức năng tiếp tục tiếp nhận thông tin qua các đầu mối khác như: Báo chí, trang thông tin điện tử của Bộ Công an, trang thông tin điện tử Cục CSGT, hệ thống thu phí...
Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây, Cục CSGT sẽ tham mưu Bộ Công an huy động 100% lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong cao điểm này.
Đặc biệt, CSGT toàn quốc tập trung kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ xe kinh doanh vận tải hành khách, xe container, xe du lịch, xe ô tô, mô tô đi phượt nhất là tại các địa phương có các điểm du lịch lớn. Gắn trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị, cá nhân phụ trách địa bàn nếu để xảy ra tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp trên địa bàn quản lý.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận