Sáng 24/3, Ban Quản lý dự án 7 (QLDA 7) cho biết đã có báo cáo gửi Bộ GTVT liên quan đến vụ TNGT ô tô lao xuống vực trên tuyến tránh Bảo Lộc, Lâm Đồng làm 2 người tử vong.
Theo báo cáo nhanh của Ban QLDA 7 gửi Bộ GTVT, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h trưa 23/3, tại tuyến tránh TP Bảo Lộc (tuyến đường tránh QL20), đoạn qua địa bàn xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) làm chết 2 người.
Hiện trường vụ ô tô lao xuống vực trên tuyến tránh Bảo Lộc. Ảnh: Văn Tư
Lúc này xe Ford Everest BKS 49A-063.64 do ông Dương Tấn Vinh (54 tuổi, ngụ tại xã Hòa Bắc, huyện Di Linh) điều khiển chở theo cháu Phạm Dương Châu N. (4 tuổi, cháu ngoại ông Vinh) lưu thông hướng từ TP Đà Lạt về TP Bảo Lộc.
Khi vào cầu Nau Sri (giao nhau với đường Âu Cơ) trên đường tránh TP Bảo Lộc khoảng 20m thì bị mất lái, lao sang bên trái đường rồi rơi xuống vực sâu hơn 40m. Hậu quả, vụ tai nạn khiến tài xế tử vong tại chỗ, cháu nhỏ tử vong trên đường đi cấp cứu.
Sau khi biết thông tin Ban đã cử cán bộ cùng đơn vị liên quan đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, động viên, thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình nạn nhân.
Cũng theo Ban QLDA 7 qua nắm bắt sơ bộ ban đầu của Phòng Quản lý giao thông TP Bảo Lộc cho biết, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám nghiệm hiện trường, đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn này.
Về dự án tuyến tránh Bảo Lộc, Ban QLDA 7 đã chỉ đạo chủ đầu tư dự án thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn (theo quy định công trình chưa hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng thì chưa được phép lưu thông) và đề nghị địa phương tuyên truyền quy định đến người dân.
Đến nay đường tránh TP Bảo Lộc đã thi công được khoảng 70% khối lượng. Do vướng mắc về nguồn vốn nên công trình đang tạm dừng thi công tại điểm dừng kỹ thuật theo chỉ đạo của Bộ GTVT để chờ các cấp có thẩm quyền xem xét xử lý nguồn vốn của dự án.
Hiện nay, tuyến tránh TP Bảo Lộc chưa hoàn thành nên chưa bàn giao đưa vào sử dụng. Theo quy định của pháp luật đường chưa được khai thác, sử dụng (chưa được lưu thông).
Tuy nhiên theo báo cáo của chủ đầu tư dự án đã có nhiều người dân, đơn vị xây dựng nhà cửa, sinh hoạt, kinh doanh dọc theo tuyến nên rất khó khăn trong việc ngăn chặn người và phương tiện lưu thông trên tuyến.
Từ ngày dừng thi công đến nay, Ban đã có rất nhiều văn bản, chỉ đạo doanh nghiệp dự án và nhà thầu thi công thực hiện công tác đảm bảo ATGT, và bảo vệ kết cấu công trình (do đang thi công dở dang).
Trong đó yêu cầu triển khai thi công đến điểm dừng kỹ thuật để bảo vệ các kết cấu công trình đã thi công, cắm các biển báo hạn chế do tuyến đường đang thi công khi chưa bàn giao đưa vào khai thác. Lắp các biển báo cảnh báo nguy hiểm đặc biệt tại các vị cầu, cống, các đoạn sụt trượt, các nút giao… nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.
Trong thời gian chờ đợi nguồn vốn bổ sung, yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thi công bố trí người thường trực trên công trường để nắm bắt thông tin, báo cáo các vấn đề về ATGT cũng như xói lở công trình do mưa lũ để các bên liên quan phối hợp xử lý kịp thời.
"Trách nhiệm toàn diện quản lý, giữ gìn và đảm bảo ổn định công trình khi chưa được bàn giao đưa vào khai thác thuộc trách nhiệm chủ đầu tư dự án và nhà thầu thi công", văn bản của Ban QLDA 7 ghi rõ.
Ban QLDA 7 đang làm việc với nhà đầu tư, chủ đầu tư và địa phương các giải pháp xử lý đảm bảo an toàn, báo cáo Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo xử lý để đảm bảo an toàn theo quy định.
Dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Km 0+00 - Km 123+105,17 qua Đồng Nai và Lâm Đồng theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao giữa Bộ GTVT với Nhà đầu tư. Ban QLDA 7 là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Công ty CP BT20 là doanh nghiệp dự án với trách nhiệm là chủ đầu tư dự án. Sau khi dự án hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, dự án được duyệt, bổ sung vào dự án 2 hạng mục trong đó có hạng mục tuyến tránh TP Bảo Lộc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận